ปอศ.นำหมายศาลบุกค้นโกดัง ยึดสินค้าก็อปแบรนด์ดังมูลค่ามหาศาล

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 21 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชป.3 กก.4 บก.ปอศ.ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.สมพล อิสสระเสรี รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.สิทธิชัย ลีลาสวัสดิ์ รอง ผบก.ปอศ, พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.4 บก.ปอศ., พ.ต.ท.สุรสิทธิ์ มากเจริญ รอง ผกก.4 บก.ปอศ.นำโดย พ.ต.ท.อดิชาติ อมรประดิษฐ์ สว.กก.4 บก.ปอศ นำกำลังพร้อมหมายค้นของศาลจังหวัดภูเก็ตที่ 38/2561 เข้าค้นสต็อกเก็บสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าฯ จำพวกกระเป๋ายี่ห้อต่างๆ ภายในตลาด เอส บี พลาซ่า ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตองเข้าร่วมด้วย ผลการตรวจค้นพบกระเป๋าปลอมฯ จำนวนมาก มูลค่าหลายแสนบาท เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึด พร้อมควบคุมตัวนายบอบบี้ กีรี ซึ่งแสดงตัวเป็นเจ้าของโกดัง และสินค้าดังกล่าว นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

การลงพื้นที่กวาดล้างสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นนโยบายของผู้บังคับบัญชา ปอศ.จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่สายข่าวเข้ามาตรวจสอบพื้นที่ต้องสงสัย โดยที่ จ.ภูเก็ต พบว่า พื้นที่ป่าตองมีการลักลอบขายสินค้าดังกล่าว จึงขอหมายศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ และจับกุมผู้กระทำผิด จนยึดสินค้า และจับกุมผู้ต้องหาได้ ซึ่งผู้ต้องหารายดังกล่าวก่อนหน้านี้เคยขายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าในพื้นที่บ้านเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มาก่อนที่จะย้ายมาขายในพื้นที่ป่าตอง เบื้องต้นจะแจ้งข้อกล่าวหามีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร

อย่างไรก็ตาม การจับกุมสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการมาตลอด แต่ยังลักลอบขายกันไม่หมดสิ้น ซึ่งครั้งนี้เจ้าหน้าที่ ปอศ.ได้เข้าจับกุมหลายพื้นที่ในหลายจังหวัด ได้ของกลางจำนวนมาก ซึ่งผู้บังคับบัญชาจะแถลงข่าวอีกครั้งในวันที่ 22 มิถุนายน ที่กรุงเทพฯ

 

ที่มา มติชนออนไลน์