ภูเก็ตอ่วม! หลังฝนตกหนักทำ 12 เที่ยวบินวุ่น เตือนชาวบ้านเสี่ยงน้ำท่วม-ดินสไลด์

วันที่ 26 มิ.ย. ที่จ.ภูเก็ต ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักนานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้หลายพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.ถลาง และ อ.กะทู้ น้ำระบายไม่ทันท่วมผิวจราจรหลายจุด โดยบริเวณถนนสุรินทร์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง บริเวณถนนเทพกระษัตรี ตั้งแต่บริเวณหน้าบ้านวานิช ไปจนถึงหน้าห้างบิ๊กซีรัษฎา สี่แยกมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต น้ำได้ท่วมผิวจราจรสูงเฉลี่ย 30-60 ซ.ม. ทำให้การจราจรติดขัด และการสัญจรเป็นไปอย่างยากลำบาก

ขณะเดียวกันก็มีอีกหลายพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมเช่นกัน ที่บริเวณหน้าห้างซุปเปอร์ชิปสาขาใหญ่ ถนนเทพกระษัตรีฝั่งขาออกเขตเทศบาลตำบลรัษฎา รถขนาดเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ ส่วนบริเวณแยกเกาะแก้ว เขตพื้นที่ตำบลเกาะแก้ว รวมไปถึงพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ และพื้นที่ อ.ถลาง มีน้ำท่วมผิวจราจรหลายจุดเช่นกัน ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกสำรวจพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังเพื่อเร่งระบายน้ำออกและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

นอกจากนั้นหลังฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เที่ยวบินที่บินขึ้นลงที่ท่าอากาศยานภูเก็ตล่าช้ากว่าปกติ 12 เที่ยวบิน ซึ่งในจำนวนนี้มี 7 เที่ยวบินต้องไปลงสนามบินใกล้เคียง โดยไปลงที่สนามบินกระบี่ 3 เที่ยวบิน สนามบินสุราษฎร์ธานี 2 เที่ยวบิน สนามบินเกาะสมุย 1 เที่ยวบิน และลงที่สนามบินหาดใหญ่ 1 เที่ยวบิน ต่อมาประมาณ 19.30 น. ปริมาณฝนเริ่มเบาบางลงทำให้ระดับน้ำค่อยๆลดลง และล่าสุดเวลาประมาณ 20.30 น.หลายจุดน้ำเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้วเหลือเพียงบางจุดที่เจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังและเร่งระบายน้ำคาดว่าหากฝนไม่เพิ่มลงมาทุกจุดจะเข้าสู่ภาวะปกติประมาณ 21.30 น.

ด้าน นายนรภัทร ปลอดทอง ผวจ.ภูเก็ต ได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ป้องกันและบรรเทาสาธรณภัยจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมงหวั่นฝนจะตกลงมาเพิ่มอีก พร้อมเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมดินสไลด์ สังเกตุดูสภาพอากาศและฟังประกาสเตือนจากเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์