“วีระ” จี้ต่อ อย่าทำเป็นเงียบ! หลักฐานที่อ้างว่ายึดทรัพย์”กำนันเป๊าะ”แล้ว อยู่ไหน?

วันนี้ (4 ต.ค.) นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก Veera Somkwamkid แสดงความเห็นกรณีการทวงถามความคืบหน้าเรื่องการยึดทรัพย์นายสมชาย คุณปลื้ม โดยระบุว่า

อย่าทำเป็นเงียบ อย่าทำเป็นลืม หลักฐานที่อ้างว่ามีการยึดทรัพย์ของนายสมชาย คุณปลื้ม อยู่ที่ไหน?

คนไทยทั้งประเทศยังต้องการเห็นหลักฐานการนำพนักงานบังคับคดีสาขาพัทยา ไปยึดที่ดิน 40 แปลงดังกล่าว อย่าอ้างลอยๆ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายวิษณุ เครืองาม พล.ท.สรรเสริญ และนายสนธยา คุณปลื้ม ขอให้เอาหลักฐานดังกล่าวมายืนยัน หากไม่สามารถนำมายืนยันได้

หมายความว่าที่พวกคุณอ้างมาโดยตลอดว่ามีการยึดทรัพย์ของนายสมชายแล้ว เป็นการนำความเท็จมาบอกต่อสังคม เพื่อประโยชน์ของพวกคุณเอง แต่อาจทำให้รัฐและประชาชนได้รับความเสียหาย

โดยเฉพาะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีที่ออกมายืนยันอย่างแข็งขัน ว่านายอิทธิพล คุณปลื้ม ได้นำพนักงานบังคับคดีไปยึดที่ดินจำนวน 40 แปลงของนายสมชาย คุณปลื้ม(กำนันเป๊าะ) เพื่อเตรียมนำออกขายทอดตลาด (ในคดีแพ่งที่ศาลจังหวัดพัทยา หมายเลขดำที่ พ 1672/2553 หมายเลขแดงที่ 385/2554 ที่พิพากษาให้นายสมชาย คุณปลื้ม ต้องชดใช้ค่าเสียหายต่อเมืองพัทยากว่าร้อยล้านบาท)

ขอให้สื่อมวลชนและภาคประชาชน ช่วยกันติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด อย่ายอมให้รัฐบาลเอาเปรียบ โกหกหลอกลวง และใช้อำนาจในทางที่มิชอบ ทำให้เกิดความเสียหายต่อรัฐและประชาชนอีกต่อไป

 

ที่มา  มติชนออนไลน์