ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก “พ่อหมูเเฮม” 2 ปี 9 เดือน “ขาย-เสพ” ยาไอซ์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม ที่ห้องพิจารณา 803 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุธรณ์ ในคดีหมายเลขดำ อย.1607/2558 ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ อายุ 66 ปี นักธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ และไฮโซชื่อดัง เป็นจำเลยกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ

กรณีวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 จำเลยได้มียาเสพติดเป็นยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 0.672 กรัม ซึ่งเป็นยาไอซ์ปริมาณน้อย พร้อมอุปกรณ์การเสพไว้ในครอบครอง โดยเหตุเกิดในห้องพักที่คอนโด มีสไตล์เพลส ย่านห้วยขวาง โดยจำเลยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร จับกุม พร้อมยาเสพติดของกลาง

ศาลชั้นต้นมีคำพากษา จำเลยฐานมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ลงโทษจำคุก 5 ปี ฐานเสพยาเสพติดให้โทษจำคุก 6 เดือน รวมจำคุก 5 ปี 6 เดือน ให้ปรับ 4 แสนบาท จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 ปี 9 เดือน ปรับ 2 แสนบาท

จากรายงานการสืบเสาะประวัติของพนักงานคุมประพฤติแล้วไม่มีเหตุรอการลงโทษจำเลย ต่อมาจำเลยยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว และอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้น

ในวันนี้ (28 ส.ค.) นายกัณฑ์เอนกเดินทางมาศาล เพื่อฟังคำพิพากษาของศาลอุธรณ์ โดยนายกัณฑ์อเนก เปิดเผยก่อนเข้าฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่ศาลอาญาว่าคดีนี้ตอนยอมรับสารภาพว่าเสพจริง แต่โทษที่ศาลพิพากษานั้นเห็นว่ายังรุนแรงเกินไปจึงใช้สิทธิ์อุทธรณ์ ทั้งนี้หากศาลอุทธรณ์ยังลงโทษเป็นผลร้ายแก่ตนก็จะใช้สิทธิ์ยื่นฎีกาต่อไป ส่วนหมูแฮมลูกชายที่เคยก่อเหตุขับรถชนคน ขณะนี้ได้รับโทษครบตามกฎหมายแล้วออกมาใช้ชีวิตตามปกติมีงานทำ สภาพจิตใจเป็นปกติแล้ว

Advertisment

ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า นายกัณฑ์เอนกกระทำความผิดตามฟ้องเเละให้การรับสารภาพ เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด ส่วนที่จำเลยอุธรณ์ขอให้ศาลลงโทษสถานเบาและรอการลงโทษนั้น

ศาลเห็นว่าการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพเป็นผลกระทบสร้างปัญหาให้สังคมที่ศาลชั้นต้นพิพากษามาเหมาะสมแก่พฤติการแล้วไม่มีเหตุแก้ไข ศาลอุธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

ภายหลังฟังคำพิพากษาต่อมาจำเลยได้เตรีนมหลักทรัพย์จำนวน 450,000 เพื่อยื่นขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกาต่อไป โดยยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

 

Advertisment

ที่มา : มติชนออนไลน์