“จุฬา” ประกาศพบนักศึกษาติดเชื้อ โควิด-19 เป็นบุคลากรรายที่ 2

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แจ้งว่าพบนักศึกษา คณะนิเทศศาสตร์ ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 1 ราย ถือเป็นบุคลากรรายที่ 2 ทีติดเชื้อ ตามประกาศบนเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย วันนี้ (23 มี.ค.)

คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019 ของจุฬาฯ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ ได้แจ้งศูนย์ปฏิบัติการฯ ทราบว่ามีนักศึกษาของคณะนิเทศศาสตร์ 1 ราย ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ตามผลจากห้องปฏิบัติการโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ถือเป็นบุคลากรรายที่ 2 ของจุฬาฯ ที่ติดเชื้อ ทั้งนี้ นักศึกษาคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ สภากาชาดไทยแล้ว

ประกาศดังกล่าวระบุว่า คณะนิเทศศาสตร์ได้ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนดไว้ในกรณีพบผู้ติดเชื้อ โดยได้เก็บข้อมูลผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย สถานที่ที่ไป และกิจกรรมในช่วง 14 วันก่อนแสดงอาการและนำส่งประธานคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการฯ ภายใน 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ คณะนิเทศศาสตร์ได้ปิดสถานที่ทำการของคณะฯ และทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค และอบโอโซนอาคารซึ่งเป็นพื้นที่สัมผัสทั้งหมด และทางศูนย์ปฏิบัติการฯ ได้เริ่มติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับนักศึกษาคนดังกล่าวเพื่อประเมินความเสี่ยงและให้คำแนะนำต่อไป โดยจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งเมื่อมีความคืบหน้าเพิ่มเติม