“ซีพี“ ประกาศนโยบาย 4 ข้อฝ่าวิกฤตโควิด-19 ย้ำไม่เลิกจ้าง-ดูแลพนักงานถึงครอบครัว

File. Photographer: Taylor Weidman/Bloomberg via Getty Images

รายงานข่าวจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ (เครือซีพี) เปิดเผยว่า นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ได้ออกประกาศเรื่องนโยบายดูแลพนักงานภายใต้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยระบุว่าเครือซีพีจะไม่ทอดทิ้งพนักงานในยามที่ต้องร่วมกันฝ่าฟันวิกฤต และมีแนวทางปฏิบัติในการดูแลพนักงาน โดยมีด้วยกัน 4 ข้อ ประกอบด้วย

1. เครือซีพีขอให้ความมั่นใจแก่เพื่อนพนักงานทุกคนว่าบริษัทในเครือฯ ไม่มีนโยบายเลิกจ้าง อันเนื่องมาจากผลกระทบของสถานการณ์นี้ ขอให้พนักงานทุกคนมั่นใจ มีขวัญกำลังใจในการทำงาน และการดำรงชีพและปฏิบัติหน้าที่ของตนต่อไป

2.เครือเจริญโภคภัณฑ์จะให้การดูแลพนักงานที่ได้รับเชื้อโควิด-19 โดยรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลที่จำเป็นอันเนื่องมาจากโควิด-19 ซึ่งอาจมีส่วนเกินจากสวัสดิการรักษาพยาบาลตามปกติหรือการประกันคุ้มครองการติดเชื้อโควิด-19 ที่บริษัทได้ทำให้เพิ่มเติมไว้

3.สำหรับบุคคลในครอบครัวของพนักงาน ได้แก่ คู่สมรสและบุตร ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้ เช่น ถูกเลิกจ้าง หรือ ไม่ได้รับค่าจ้างอันเนื่องจากการปิดงาน หรือปิดกิจการร้านค้าของตนเอง จนไม่สามารถดูแลครอบครัวได้ไหว เครือฯ จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้วยการมอบคูปองอิเล็กทรอนิกส์เพื่อนำไปซื้ออาหารและเครื่องดื่ม

4.ให้ความช่วยเหลือด้านค่าเล่าเรียนของบุตรธิดาแก่พนักงานที่เดือดร้อน โดยขอให้พนักงานติดต่อหน่วยงาน ทรัพยากรบุคคลของกลุ่มธุรกิจ เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือ เช่น การขอกู้ยืมเงินฉุกเฉินระยะสั้น การติดต่อกับสถาบันการเงิน เป็นต้น โดยจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือเป็นรายกรณีไป