คิง เพาเวอร์ จัดทัพใหญ่โครงการเพื่อสังคม ก้าวสู่ปี 5 สนับสนุนศักยภาพคนไทย

คิง เพาเวอร์ จัดทัพใหญ่ ขับเคลื่อนโครงการเพื่อสังคม ก้าวสู่ปี 5 มุ่งสร้างชุมชนเข้มแข็งและสร้างรายได้ให้คนไทยด้วยกลยุทธ์ Together Beyond Boundaries เน้นการรวมพลังพันธมิตร มุ่งสนับสนุนศักยภาพคนไทย ตอบโจทย์การพัฒนาที่ยั่งยืน

การมอบโอกาสให้เด็ก ๆ ในพื้นที่ห่างไกลเป็นเจ้าของลูกฟุตบอล ผ่านโครงการ “ล้านลูก ล้านพลังสร้างฝันเด็กไทย” และส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐาน แห่งที่ 61 ให้กับโรงเรียนวัดมังคลาราม อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ในโครงการ “100 สนามฟุตบอลสร้างพลังเยาวชนไทย” สะท้อนถึงความมุ่งมั่นกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในโครงการเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า โอกาสที่ “คิงเพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” กำลังก้าวขึ้นสู่ปีที่ 5 มุ่งให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยกลยุทธ์ ‘Together Beyond Boundaries’ เน้นการรวมพลังพันธมิตร มุ่งสนับสนุนศักยภาพคนไทยที่ตอบโจทย์การพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน เพราะเชื่อในการให้โอกาส และศักยภาพของคนไทย หากสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดต่าง ๆ และเปลี่ยนอุปสรรคเป็นความท้าทาย

 

ความภาคภูมิใจของ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทยคือการได้สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมต่าง ๆ ครอบคลุม 3 แกนหลัก ได้แก่ ด้านกีฬา (Sport Power) ด้านดนตรี (Music Power) และด้านชุมชน (Community Power)สามารถกระจายโอกาส และสร้างความสุขสู่ชุมชนทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัดทุกภูมิภาคกว่า 4,000 โรงเรียน 2,000 ชุมชนทั่วประเทศ

โครงการที่ทำขึ้นช่วยให้เด็ก ๆ ในพื้นที่ห่างไกล เหนือสุดจนถึงใต้สุด เป็นเจ้าของลูกฟุตบอล และสนามหญ้าเทียมที่ส่งมอบไปแล้ว 61 แห่ง รวมถึง Fox Hunt ที่ได้รับคัดเลือกเข้าไปเล่นอยู่ในไทยลีก ด้านชุมชน ได้ร่วมให้คำแนะนำ และส่งเสริมผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน และสินค้าฝีมือคนไทย นำไปจำหน่ายยังต่างประเทศ

สำหรับด้านดนตรี น่ายินดีที่คนไทยที่เคยผ่านเวทีการประกวด TIWSC หรือการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทยได้ไปชนะรางวัลระดับโลก รวมถึงปีนี้ได้ขยายโอกาสเส้นทางสู่นักดนตรีมืออาชีพกับ THE POWER BAND

“ผมและพนักงานทุกคนขอขอบคุณ หน่วยงานภาครัฐ พันธมิตรทางธุรกิจ และชุมชนต่างๆ และที่สำคัญลูกค้าของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่สนับสนุนให้เกิดการพัฒนา และการเติบโตทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทย บวกกับความเชี่ยวชาญธุรกิจค้าปลีก และความเป็นผู้นำในธุรกิจท่องเที่ยว มาส่งต่อความรู้ให้คนไทยในทุกภาคส่วน”

เพื่อขับเคลื่อน “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย“ ในปี 2564 ได้นำกลยุทธ์ ‘Together Beyond Boundaries’ มาปรับใช้ให้เป็นรูปธรรม เน้นผนึกกำลังพันธมิตร บุคลากร และความเชี่ยวชาญขององค์กร ประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ร่วมกับความสามารถและศักยภาพของท้องถิ่น

สร้างวิถีแห่งคุณค่าเชิงเศรษฐกิจ และสังคมที่ควบคู่กัน ผสมผสานด้วยการทำกิจกรรม และการสื่อสารแบบ Hybrid Power จาก Onground สู่ Online มากขึ้น เพื่อยกระดับขีดความสามารถของคนไทยไปอีกขั้น นำไปสู่การพัฒนาสังคมเชิงเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในยุคดิจิตอลต่อไป

“เราได้ปรับวิธีการดำเนินงาน และติดตามการเปลี่ยนแปลงของสังคมอยู่เสมอ เล็งเห็นว่าแพลตฟอร์มออนไลน์เข้ามามีบทบาทสำคัญ จึงนำแพลตฟอร์มออนไลน์รูปแบบใหม่มาใช้ในองค์กรอย่างหลากหลาย รวมทั้งในด้านกิจกรรมเพื่อสังคม ที่ปรับคอนเทนต์จากออฟไลน์สู่ออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ

ตอบโจทย์ด้านสาระความบันเทิง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านแพลตฟอร์ม YouTube คิงเพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย นำเสนอเนื้อหารายการ สอดแทรกความสนุก สร้างแรงบันดาลใจ และสาระที่มีประโยชน์ โดยยึด 3 แกนหลัก ได้แก่ กีฬา ดนตรีและชุมชน” นายอัยยวัฒน์ กล่าว