คนพังงาโวยรถประชารัฐ! “ย้อมแมวขาย” ซื้อมาไม่นานโครงรถ-แซสซี ชำรุดสนิมขึ้น

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.พังงา รายงานว่า รถยนต์ดัดแปลงที่จัดสร้างโดยบริษัทแห่งหนึ่งในจ.ชัยภูมิ ซึ่งส่งมอบให้กับชุมชนบ้านทุ่งนางดำ ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา เพื่อใช้ประโยชน์ในด้านการส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน และพัฒนาการเกษตร 2 คัน ราคา 400,000 บาท เป็นโครงการหนึ่งที่ชาวบ้านจำนวนมากตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีการเรียกรับผลประโยชน์ และไม่คุ้มค่ากับงบประมาณต้องสูญเสียไป เนื่องจากรถยนต์ที่ได้รับทั้ง 2 คัน อยู่ในสภาพที่เป็นของเก่าคล้ายย้อมแมว ซึ่งจากการสอบถามไปยังบริษัทผู้ผลิต ระบุว่ารถยนต์ทั้ง 2 คัน มีราคาเพียง 320,000 บาท เป็นราคาที่รวมค่าขนส่งไว้แล้ว

หลังจากการส่งมอบได้ไม่นาน รถยนต์ซึ่งใช้ในการขนส่งผลผลิตทางการเกษตร ที่ซื้อมาพร้อมกับรถยนต์รับส่งนักท่องเที่ยว เกิดชำรุดเสียหาย โดยระบบเบรกใช้การไม่ได้ เมื่อตรวจสภาพดูก็พบว่า ตัวโครงรถ และแซสซี อยู่ในสภาพชำรุด เป็นสนิม มีรอยปะผุจำนวนหลายจุด อยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย นอกจากนี้ยังไม่สามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้ตามสเปคที่กำหนดไว้ เกิดรอยสนิมกัดกร่อนจำนวนมาก

นายธนภาค พุ่มหิรัญ ราษฎร ม.5 เปิดเผยว่า รถยนต์ทั้ง 2 คัน จัดซื้อตามงบประมาณโครงการประชารัฐ 400,000 บาท เมื่อเทียบกับคุณภาพของรถยนต์ทั้ง 2 คัน ถือว่าไม่คุ้มค่า เพราะตัวถัง และแซสซีขี้นสนิม มีร่องรอยความชำรุดเสียหาย ลักษณะเป็นของเก่ามาย้อมแมวขายให้กับหมู่บ้าน ในราคาที่แพงเกินความเป็นจริง เชื่อว่าน่าจะเป็นอีกโครงการหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความไม่โปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง ก่อให้เกิดความเสียหายต่องบประมาณของทางราชการ

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์