“สุริยะ” จ่อลงพื้นที่สมุทรปราการ เหตุโรงงานหมิงตี้กิ่งแก้วระเบิด

นายสุริยะ
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

“สุริยะ” เตรียมลงพื้นที่บ่ายนี้ ติดตามโรงงานผลิตโฟม “หมิงตี้เคมีคอล” ซอยกิ่งแก้ว 21 ระเบิดไฟใหม่หนัก เผย “บิ๊กตู่” กำชับเร่งตรวจสอบโรงงานประเภทดังกล่าวทั่วประเทศ เน้นตรวจสอบการประกอบกิจการเรื่องความปลอดภัย

วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงกรณี บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติก ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการที่เกิดเหตุไฟไหม้ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (5 ก.ค.) ได้สั่งการให้นายประกอบ วิวิธจินดา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ให้เจ้าหน้าที่กรมโรงงานฯ ลงพื้นที่ด่วน เพื่อไปติดตามสถานการณ์โรงงานไฟไหม้ และขณะนี้นายประกอบ ได้ประชุมร่วมกับทีม ผวจ.สมุทรปราการแล้ว

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความเป็นห่วงอย่างมาก และได้สั่งการตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุ ให้ตนไปตรวจสอบทั้งหมดว่า โรงงานประเภทดังกล่าวทั่วประเทศมีกี่โรงงาน อยู่พื้นที่ไหนบ้าง มีหลักเกณฑ์เงื่อนไขอนุญาตโรงงานดังกล่าวอย่างไรบ้าง มีวิธีการตรวจสอบการประกอบกิจการโรงงานอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะในเรื่องความปลอดภัย

นายสุริยะ กล่าวว่า ต่อไปต้องมีความเข้มข้นมากขึ้นอย่างไรบ้าง โดยในช่วงบ่ายวันนี้ (5 ก.ค.) ตนจะลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์อีกครั้ง โดยระหว่างนี้ได้ประสานงานร่วมกับอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมอย่างใกล้ชิด