เปิดเอกสารผ่านด่านเคอร์ฟิว 13 จังหวัด โหลดเว็บ COVID19 ได้แล้ว

เว็บไซต์ ศบค.

ศบค. เปิดเว็บไซต์ COVID19.in.th คัดกรองประชาชนเดินทางเข้า-ออก 13 จังหวัด “พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด”

วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยภายหลังแถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อประจำวันว่า ประชาชนในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 13 จังหวัด ตามที่ได้กำหนดไว้ใน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 28) ออกเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2564

มาตรการในพื้นที่ 13 จังหวัดดังกล่าว คือ ห้ามออกนอกเคหสถาน หรือช่วงเวลา 21.00-04.00 น. ส่วนเวลาอื่นให้งดออกนอกเคหสถานโดยไม่จำเป็นเช่นกัน ยกเว้นการเดินทางจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต อย่าง อาหาร ยา เวชภัณฑ์ พบแพทย์ รักษาพยาบาล รับวัคซีน การประกอบอาชีพที่ไม่สามารถ Work From Home ได้ โดยจะตั้งด่านบริเวณขอบของจังหวัดแดงเข้ม รวมถึงด่านตรวจภายในการเข้าออกเส้นสมุทรปราการไปภาคตะวันออกด้วย

ทั้งนี้ มาตรการข้างต้นจะส่งผลให้การเดินทางเข้า-ออกไม่สะดวก เพราะจะมีการตรวจเอกสาร 3 อย่าง คือ หลักฐานการอนุญาตจากเจ้าพนักงานในพื้นที่ เช่น ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เป็นต้น ใช้แอปพลิเคชั่นไทยชนะที่ด่านตรวจ และลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ COVID-19.in.th แสดงคิวอาร์โค้ด ต่อเจ้าหน้าที่ด่านตรวจด้วย

เว็บไซต์ COVID-19.in.th

สำหรับเว็บไซต์ COVID-19.in.th หลังจากเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ ให้กดเลือกที่ปุ่มสีแดงที่มีข้อความเขียนว่า “กรอกข้อมูลบันทึกการเดินทาง”

จากนั้นระบบจะนำเข้าสู่หน้า “ระบบลงทะเบียนการเดินทาง โดยศูนย์บริการสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศปก.ศบค.) โดยมีช่องให้กรอกข้อมูลดังต่อไปนี้

  • ข้อมูลการเดินทาง : ระบุ ชื่อ-นามสกุล, เลขบัตรประจำตัวประชาชน และเบอร์ติดต่อ (เบอร์ติดต่อไม่บังคับ)
  • การเดินทาง : ระบุชื่อจังหวัด เขต และแขวง
  • สถานที่ปลายทาง : ระบุชื่อจังหวัด เขต และแขวง (สถานที่ปลายทางมีให้กรอกมากกว่า 1 ครั้ง แต่ไม่ได้บังคับว่าต้องกรอกทุกช่อง)
  • เวลาออกเดินทาง : ระบุ ชั่วโมงและนาที
  • เวลาที่คาดว่าจะกลับ : ระบุ ชั่วโมงและนาที
  • วัตถุประสงค์ในการเดินทาง (ไม่บังคับให้กรอก)
  • จากนั้น กด “ยืนยัน”