อุทยานแก่งกระจานแจ้งเปิดเขาสามยอด-เขาพะเนินทุ่ง 25 พ.ย.

อุทยานฯแก่งกระจาน แจ้งเปิด เขาสามยอด-เขาพะเนินทุ่ง 25 พ.ย.
ภาพจากเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานแจ้งประกาศเปิดการท่องเที่ยวท่องเที่ยวเขาสามยอด บ้านกร่างและเขาพะเนินทุ่ง วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน-Kaeng Krachan National Park แจ้งว่า ตามที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีประกาศลงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในแหล่งท่องเที่ยวเขาสามยอด บ้านกร่าง และเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

เนื่องจากวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่เวลา 02.00-18.00 น. หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.2 (เขาสามยอด) หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.4 (บ้านกร่าง) และหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ 19 (เขาพะเนินทุ่ง) เกิดฝนตกหนักซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเพชรบุรี มีสภาพเส้นทางสัญจรสู่แหล่งท่องเที่ยวเป็นถนนลูกรัง และเป็นเส้นทางลัดเลาะตามไหล่เขามีความลาดชันสูง

ส่งผลให้ผิวจราจรช่วงดังกล่าวลื่นและเป็นหลุม ยากต่อการควบคุม/ขับขี่ยานพาหนะ และเกิดน้ำป่าไหลหลากเป็นปริมาณมาก ไม่เอื้อต่อการท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงระดับน้ำได้เอ่อท่วมเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยว รถยนต์ ไม่สามารถผ่านได้ ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ และจะแจ้งเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้งนั้น

ปัจจุบันสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ เส้นทางสัญจร (เขาสามยอด–เขาพะเนินทุ่ง) สามารถสัญจรได้ตามปกติ จึงขอเปิดการท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวเขาสามยอด บ้านกร่างและเขาพะเนินทุ่ง ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป