กรมขนส่งถอนใบขับขี่ตีนผีขับทัวร์ชนตอม่อแล้ว บขส.-บ.รถทัวร์โดนด้วย

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก บขส.

“กรมการขนส่งทางบก” ลงดาบถอนใบขับขี่รถสาธารณะตีนผีขับรถทัวร์ชนตอม่อแล้ว สั่ง บขส.ลงโทษบริษัทรถทัวร์คู่สัญญาด้วย 

วันที่ 15 มีนาคม 2565 จากเหตุการณ์รถทัวร์ 2 ชั้น สายกรุงเทพฯ–สุวรรณภูมิ พุ่งชนเสาตอม่อสะพานต่างระดับ ตรงข้ามห้างโรบินสันสระบุรี เมืองสระบุรี ขาเข้า กทม. ส่งผลให้มีผู้เสีย 8 ราย และบาดเจ็บหลายสิบราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 และพบว่าคนขับรถทัวร์มีสารเสพติดภายในร่างกายนั้น

ข่าวสด รายงานว่า กรมการขนส่งทางบก (ขบ.)​ สำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรี ได้สั่งเพิกถอนใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถสาธารณะ เนื่องจากมีความผิดฐานใช้ยาเสพติดให้โทษ ตามมาตรา 127 ทวิ แห่งพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ.2522

ประกอบกับเป็นการขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก และได้ดำเนินการเพิกถอนรถคันดังกล่าวออกจากใบอนุญาตประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารประจำทางแล้ว

พร้อมกันนี้ได้เรียก บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ในฐานะผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งมาดำเนินการพิจารณาลงโทษ ฐานไม่ควบคุมกำกับดูแลผู้ขับรถให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัยในการขนส่งตามที่กำหนดในกฎกระทรวง ตามมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 และให้พิจารณาดำเนินการลงโทษตามสัญญาเข้าร่วมบริการของบริษัท สหพันธ์ ร้อยเอ็ดทัวร์ จำกัด ต่อไป