อนุกรรมการงบ กทม. 66 เริ่มประชุมแล้ว คาดวาระที่ 2 และ 3 ประชุมเดือนสิงหาคม

คณะอนุกรรมการพิจารณางบปี 66 สภากทม.ชุดเล็ก เริ่มประชุมงบประมาณในระดับสำนัก/เขตแล้ว

วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ โฆษกสภากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่สภากรุงเทพมหานคร มีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 พ.ศ. … เมื่อวันที่ 7 ก.ค.65 จำนวน 62 ท่าน กำหนดระยะเวลาการพิจารณา 45 วัน เพื่อพิจารณารายละเอียดและสรุปให้ที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครใช้ประกอบการพิจารณาร่างข้อบัญญัติฯ ในวาระที่สองและวาระที่สาม ในเดือนสิงหาคม 2565 นั้น

คณะกรรมการวิสามัญฯ ได้ประชุมและมีมติให้ นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง เป็นประธานกรรมการวิสามัญฯ พร้อมแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ ชุดย่อย 42 คณะ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดเชิงลึกพร้อมลงพื้นที่เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการวิสามัญฯ แบ่งเป็น คณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณในส่วนของหน่วยงานระดับสำนัก จำนวน 17 คณะ และพิจารณางบประมาณในส่วนของ 50 สำนักงานเขต จำนวน 25 คณะ

สำหรับวันนี้คณะอนุกรรมการได้เริ่มประชุมและติดตามงบประมาณหน่วยงานที่รับผิดชอบหลายหน่วยงาน อาทิ นายเนติภูมิ  มิ่งรุจิราลัย ส.ก.เขตบึงกุ่ม เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณางบประมาณของสำนักงานเขตคันนายาวและบึงกุ่ม ได้ประชุมพิจารณางบประมาณของสำนักงานเขตบึงกุ่ม ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตบึงกุ่ม

นายประพฤทธิ์ หาญกิจจะกุล ส.ก.เขตห้วยขวาง เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณของสำนักเทศกิจ ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

นายนริสสร แสงแก้ว ส.ก.เขตบางเขน เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณของสํานักงานเขตบางเขน และประเวศ  ได้ประชุมพิจารณางบประมาณของสำนักงานเขตประเวศ ณ  ห้องประชุมสำนักงานเขตประเวศ

และนางกนกนุช  กลิ่นสังข์ ส.ก.เขตดอนเมือง เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณของสำนักการแพทย์ ได้ประชุมพิจารณางบประมาณของการแพทย์ ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

ทั้งนี้คณะอนุกรรมการได้สอบถามรายละเอียดค่าใช้จ่ายงบประมาณของแต่ละหน่วยงาน เหตุผล ความจำเป็น และความคุ้มค่า รวมทั้งได้ตั้งข้อสังเกตและให้คำแนะนำ เพื่อให้หน่วยงานสามารถนำไปเป็นแนวทางการบริหารจัดการงบประมาณของหน่วยงานในปีนี้และในปีต่อไป