ศาลสั่งจำคุก “ฟ้าวันใหม่” 2 ปี ผู้จ้างวานโดนเท่ากัน สู้ต่อชั้นอุทธรณ์

ฟ้าวันใหม่

ศาลตัดสินจำคุก 2 ปี “ฟ้าวันใหม่” ล้มมวย ด้าน “อุดม” ผู้จ้างวานโดน 2 ปี เท่ากัน ยื่นประกันตัว 5 หมื่น หาหลักฐานสู้ต่อในชั้นอุทธรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ศาลจังหวัดอุทัยธานี อ่านคำพิพากษา คดีฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ หรือ นายรณรงค์ ผาสุข ล้มมวย แพ้น็อก ยกที่ 4 ในการชกกับ หลานย่าโม ม.วัฒนะ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

ศาลตัดสินให้ ฟ้าวันใหม่ จำคุก 2 ปี ในคดีล้มมวย แต่เนื่องจากฟ้าวันใหม่ ให้การรับสารภาพ ศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี ประกอบกับ ฟ้าวันใหม่ ไม่เคยกระทำความผิดและไม่เคยต้องโทษทางคดีอาญามาก่อน จึงสั่งให้โทษจำคุก 1 ปี เป็นรอลงอาญา 2 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท

ส่วน นายอุดม จารย์ลี ผู้จ้างวาน ศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี จำเลยขอสู้คดี ยื่นเงินสด 50,000 บาท ประกันตัว ศาลอนุมัติให้ประกันตัวเพื่อให้จำเลยหาหลักฐานมาในชั้นของศาลอุทธรณ์ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2564 ฟ้าวันใหม่ ได้ออกมายอมรับสารภาพว่า ล้มมวยจริง พร้อมทั้งเข้าให้ปากคำ และลงบันทึกประจำวันต่อเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเขาบางแกรก จ.อุทัยธานี

ฟ้าวันใหม่เปิดเผยว่า มีผู้ว่าจ้างให้ล้มมวย ซึ่งแผนก็คือในการชกยก 1 ถึงยก 3 ให้โชว์ฝีมือเต็มที่ แต่ยก 4 ให้แกล้งโดนอาวุธอะไรก็ได้ แล้วทิ้งตัวยอมแพ้น็อกไป ซึ่งฟ้าวันใหม่ก็ลุยเข้าไปให้ หลานย่าโม สับศอกแพ้น็อกไป แต่ไม่สามารถรอดสายตาของโปรโมเตอร์ไปได้