พ่อลูกครองแชมป์ พีจีเอ ทัวร์

การแข่งขันกอล์ฟในปัจจุบันแทบจะเรียกได้ว่าไม่มีหยุดพัก หลังจากจบทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายประจำฤดูกาลของพีจีเอ ทัวร์ แล้วต่อด้วยไรเดอร์ คัพ พีจีเอ ทัวร์ก็เริ่มฤดูกาลใหม่ที่เซฟเวย์ โอเพ่น ที่แคลิฟอร์เนีย เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

เควิน ทเวย์ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน เป็นแชมป์คนแรกของพีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาล 2018-2019 หลังจากชนะที่หลุม 3 ในการเล่นซัดเดนเดทกับ ไรอัน มัวร์ และ แบรนทด์ สเนเดเคอร์

ทเวย์มาแรงสุด ๆ ในโค้งสุดท้าย โดยทำ 5 เบอร์ดี้ ใน 5 หลุมสุดท้าย รวมทั้ง 3 หลุมในเพลย์ออฟ

นี่เป็นชัยชนะในพีจีเอ ทัวร์ครั้งแรกของทเวย์ วัย 30 ปี ซึ่งทำให้เขากับบ็อบ ทเวย์ เป็นพ่อลูกคู่ที่ 10 ที่ได้แชมป์ในพีจีเอ ทัวร์ ทั้งพ่อและลูก

บ็อบวัย 59 ปีประสบความสำเร็จมากกว่าลูกหลายช่วงตัว โดยได้แชมป์พีจีเอ ทัวร์ 8 รายการ ซึ่งรวมถึงพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 1986

พ่อลูกคู่อื่น ๆ ที่เคยได้แชมป์ในพีจีเอ ทัวร์ ได้แก่ ทอม มอร์ริส ซีเนียร์ กับทอม มอร์ริส จูเนียร์, วิลลี่ พาร์ค กับวิลลี่

พาร์ค จูเนียร์, โจ เคิร์กวูด ซีเนียร์ กับโจ เคิร์กวูด จูเนียร์, แจ็ค เบิร์ค ซีเนียร์ กับแจ็ค เบิร์ค จูเนียร์, เคลย์ตันกับแวนซ์ ฮีฟเนอร์,

จูเลียสกับกาย โบรอส, อัลกับเบรนท์ ไกเบอร์เกอร์, เจย์กับบิล ฮาส และเคร็กกับเควิน สแตดเลอร์

มีพ่อลูก 5 คู่ที่เคยได้แชมป์รายการเดียวกัน คือ ทอม มอร์ริส ซีเนียร์กับจูเนียร์ (บริทิช โอเพ่น), วิลลี่ พาร์ค กับวิลลี่ จูเนียร์ (บริทิช โอเพ่น), โจ เคิร์กวูด ซีเนียร์กับจูเนียร์

(ฟิลาเดลเฟีย อินไควเรอร์ โอเพ่น 1924 กับ 1949), พ่อลูกตระกูลไกเบอร์เกอร์ (กรีนโบโร่ 1976 กับ 2004) และเจย์กับบิล ฮาส (บ็อบ โฮป คลาสสิก 1988 กับ 2010)

แจ็ค นิคลอส กับแกรี่ เกือบอยู่ในกลุ่มพ่อลูกได้แชมป์ในพีจีเอ ทัวร์ แต่แกรี่แพ้ ฟิล มิคเคลสัน ในเพลย์ออฟ ที่เบลเซาท์ คลาสสิก 2000

ในยูโรเปี้ยน ทัวร์ มีพ่อลูกที่ได้แชมป์เช่นกัน คือ อันโตนิโอ กับอิกนาซิโอ การ์ริโด, โฮเซ่ มาเรีย กับอเลฮานโดร คานิซาเรส และเคร็ก กับเควิน สแตดเลอร์

เคร็ก กับเควิน สแตดเลอร์ เป็นพ่อลูกคู่เดียวที่เคยได้แชมป์ทั้งในพีจีเอ ทัวร์ และยูโรเปี้ยน ทัวร์

มีการแข่งขันประเภทคู่ฟาเธอร์/ซัน ชาลเลนจ์ในแชมเปี้ยนส์ ทัวร์ (ซีเนียร์ ทัวร์) ของพีจีเอ ทัวร์ ซึ่งแต่ละทีมประกอบด้วยพ่อกับลูกชาย

ผู้ชนะของรายการนี้จะได้ครองถ้วยวิลลี่ พาร์ค เพื่อเป็นเกียรติแก่พ่อลูกตระกูลพาร์ค แต่เนื่องจากพ่อกับลูกชายที่เล่นกอล์ฟเก่งทั้งคู่มีน้อย หรืออาจมีเวลาว่างไม่ตรงกัน ดังนั้น ฝ่ายจัดการแข่งขัน

จึงอนุโลมให้พ่อจับคู่กับลูกสาว หรือญาติพี่น้องก็ได้