ฟินโนมีนา เปิดตัว Goals Navigator ตัวช่วย FA อาชีพทางเลือกยุคโควิด

การลงทุน
ภาพ : Pixabay

“ฟินโนมีนา” ร่วมมือ Franklin Templeton เปิดตัวเทคโนโลยีการจัดพอร์ต “FINNOMENA Goals Navigator” ตัวช่วย FA บริหารพอร์ตลูกค้า พร้อมเดินหน้าจัดงาน FINNOMENA FA Summit 2022 “Conquer the Leading Edge” แนะอาชีพทางเลือกใหม่

วันที่ 23 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ฟินโนมีนา” (FINNOMENA) แพลตฟอร์มซื้อขายกองทุนรวมเตรียมจัดงาน FINNOMENA FA Summit 2022 “Conquer the Leading Edge” ในวันที่ 24 ก.ย.นี้ ที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน สำหรับผู้ที่กำลังมองหาอาชีพที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคโควิด-19 สู่การเป็น “ที่ปรึกษาการลงทุนแห่งอนาคต” และยกระดับให้การบริการลูกค้าของที่ปรึกษาการลงทุนสู่มาตรฐานสากล

โดย ดร.เมธี จันทวิมล Managing Partner ฟินโนมีนา กล่าวว่า การระบาดของโควิด-19 ส่งผลต่องานประจำที่เคยมั่นคง การมีแค่อาชีพเดียว รายได้ทางเดียวอาจไม่เพียงพออีกต่อไป และอาชีพที่ปรึกษาการลงทุน หรือ Financial Advisor เป็นอีกหนึ่งอาชีพทางเลือกที่คนหันมาให้ความสนใจมากขึ้น ซึ่งระบบของฟินโนมีนา ที่เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

เมธี จันทวิมล
ดร.เมธี จันทวิมล

“ที่ปรึกษาการลงทุนของฟินโนมีนาหลายท่านมาจากสายอาชีพต่าง ๆ ซึ่งเราพร้อมดูแลและให้การสนับสนุนในทุกด้าน ตั้งแต่การมีหลักสูตรพื้นฐาน ถึงหลักสูตรพัฒนาทักษะเฉพาะ เพื่อเสริมสร้างความรู้ และช่วยเพิ่มความมั่นใจในการทำงาน รวมถึงมีระบบ Digital Creation Platform ช่วยให้ทำงานได้สะดวกขึ้น ดูแลลูกค้าจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ล่าสุดได้เปิดตัวเทคโนโลยีการจัดพอร์ตระดับโลกอย่าง “FINNOMENA Goals Navigator™” ที่ฟินโนมีนาได้พัฒนาร่วมกับ Franklin Templeton องค์กรบริหารสินทรัพย์ระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนมายาวนานกว่า 70 ปี เพื่อเป็นเครื่องมือสำหรับที่ปรึกษาการลงทุนโดยเฉพาะ ทำให้สามารถดูแล และสร้างฐานลูกค้าได้ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะทำงานจากที่ไหน และเมื่อไร

ดร.เมธีกล่าวต่อว่า ปัจจุบันมีจำนวนผู้เปิดบัญชีกับฟินโนมีนา กว่า 2 แสนราย และมีที่ปรึกษาการลงทุน (Financial Advisor) หรือ FA กว่า 1,700 คน แบ่งเป็นอินเฮาส์ 160 คน ที่เหลือเป็น FA อิสระ และคาดว่าภายในสิ้นปีน่าจะมีจำนวน FA กว่า 2,000 คน ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 1 หมื่นคนภายในอีก 3 ปีข้างหน้า

ด้านนายกวิน ติระบริสุทธิ์ Chief Product Officer ฟินโนมีนา เสริมว่า โจทย์สำคัญคือการทำอย่างไรให้เทคโนโลยีสามารถเพิ่มมาตรฐานการดูแลลูกค้าของที่ปรึกษาการลงทุน ไปพร้อมกับรับความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้น

กวิน ติระบริสุทธิ์
กวิน ติระบริสุทธิ์

“เราเชื่อว่าการดูแลการลงทุน ต้องเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง Human Touch และ Technology วันนี้ด้วยประสบการณ์ และเทคโนโลยีระดับโลกของ Franklin Templeton ร่วมกับทีมของฟินโนมีนา เราพร้อมติดอาวุธให้ที่ปรึกษาการลงทุน”

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีคอร์สเรียนพัฒนาทักษะการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนมืออาชีพ โดย Befin Academy บริษัทในเครือฟินโนมีนา เพื่อสนับสนุนที่ปรึกษาการลงทุนโดยเฉพาะ เพื่อให้ก้าวไปสู่สายอาชีพแห่งอนาคตได้อย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพ พร้อมหลักสูตรพัฒนาทักษะที่จำเป็น ทั้งด้าน Soft skills และ Investment skills ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนถึงมืออาชีพ ออกแบบ

ดร.เมธีกล่าวเพิ่มเติมว่า ฟินโนมีนาได้จับมือกับ Befin Academy สร้างหลักสูตรพัฒนาที่ปรึกษาการลงทุน ที่กลั่นมาจากประสบการณ์การทำงานกว่า 18 ปี ในสายอาชีพที่ปรึกษาการลงทุนของตน โดยตัวหลักสูตรตอบโจทย์รอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเสริมทักษะ การมี Framework ในการทำงาน ขั้นตอนการติดต่อพูดคุย และดูแลลูกค้าอย่างละเอียด เพื่อช่วยให้ที่ปรึกษาการลงทุนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับ FINNOMENA เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายกองทุนรวม ที่มีเครื่องมือช่วยบริหารและจัดการเป้าหมายทางการเงิน รวมถึงช่วยวิเคราะห์เชิงลึกด้วยเทคโนโลยีระดับโลก เพื่อแนะนำการลงทุนสำหรับที่ปรึกษาการลงทุนฟินโนมีนา (FINNOMENA Financial Advisor) โดยเป็นแพลตฟอร์มเดียวที่ช่วยที่ปรึกษาการลงทุนที่ต้องการดูแลลูกค้าครบวงจร (Full-Investment Advisory Solution)