ชาวแอนดรอยด์เฮ จ่าย 79 บาท โหลดแอป-เกม ไม่มีโฆษณากว่าพันรายการ

บริการ Google Play Pass เปิดให้บริการในไทยแล้ว ผู้ใช้แอนดรอยน์จ่ายเดือนละ 79 บาท แชร์บัญชีได้สูงสุด 5 บัญชี ได้รับเกมและแอปพลิเคชั่นกว่า 1,000 รายการที่ไม่มีโฆษณาหรือการซื้อในแอป 

บริการ Google Play Pass เป็นบริการพิเศษที่ให้ผู้ใช้งานจ่ายรายเดือนหรือรายปี เพื่อใช้บริการแอปพลเคชั่นและเกมแบบพรีเมี่ยม โดยไม่มีโฆษณาและการซื้อผ่านแอป

โดย Google ให้บริการดังกล่าวในต่างประเทศตั้งแต่ปี 2562 และเพิ่งจะเปิดให้บริการในไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีแพ็กเกจให้เลือก 2 แบบ คือ แบบรายเดือน ราคา 79 บาท และแบบรายปี ราคา 719 บาท นอกจากนี้ทั้งสองแพ็กเกจยังสามารถแชร์กับบัญชีร่วมกันได้สูงสุดถึง 5 บัญชี

ความโดดเด่นของบริการนี้ คือ ผู้สมัครจะได้รับ เกมและแอปกว่า 1,000 รายการ ที่ไม่มีโฆษณาหรือการซื้อในแอป ผู้ใช้อาจได้รับข้อเสนอรายเดือนสำหรับเกมยอดนิยมที่ไม่ได้อยู่ในแค็ตตาล็อกของ Play Pass ด้วยอย่างไรก็ตาม ความพร้อมให้บริการของเกม แอป และข้อเสนอของ Play อาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ

เกมยอดนิยมที่อยู่ในแค็ตตาล็อก (มีสัญลักษณ์รูปตั๋ว 4 สีของกูเกิล) ของ Google Play Pass เช่น FINAL FANTASY VII, Stardew Valley, Star Wars : Knights of the Old Republic, Oldman Journey เป็นต้น

วิธีการสมัคร Google Play Pass

ข้อกำหนดในการสมัครใช้บริการ Google Play Pass มีดังนี้

  • ใช้อุปกรณ์ที่ใช้ Android เวอร์ชั่น 4.4 ขึ้นไป
  • มีแอป Google Play Store เวอร์ชั่น 16.6.25 ขึ้นไป
  • อยู่ในประเทศที่ Play Pass พร้อมให้บริการ
  • มีวิธีการชำระเงินที่ถูกต้อง
  • มีประเทศสำหรับการเรียกเก็บเงินและประเทศใน Google Play เดียวกัน
  • ใช้บัญชี Google ที่จะสมัครใช้บริการ Play Pass ด้วยบัญชีที่ตั้งค่าผ่านที่ทำงานหรือโรงเรียนไม่ได้
  • สามารถเป็นผู้จัดการครอบครัว หรือสร้างโปรไฟล์สำหรับครอบครัวได้หากต้องการแชร์ Play Pass กับครอบครัว
  1. เปิดแอป Google Play Store
  2. แตะรูปโปรไฟล์ที่ด้านขวาบน
  3. แตะ Play Pass
  4. ทำตามวิธีการบนหน้าจอ

สามารถทดลองใช้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ ในกรณีที่เป็นผู้ใช้ใหม่ของ Play Pass เท่านั้น โดยระบบจะเรียกเก็บเงินเมื่อสิ้นสุดระยะทดลอง หากไม่ต้องการให้มีการเรียกเก็บเงินให้โปรดยกเลิกการสมัครใช้บริการก่อนระยะทดลองสิ้นสุด