ช้อปปี้-กทม. ดึงร้านค้าย่านดังทั่วกรุงขึ้นออนไลน์

'ช้อปปี้'ร่วมกับกรุงเทพมหานคร เปิดโครงการ

“ช้อปปี้” ร่วมกับกรุงเทพมหานคร เปิดโครงการ “Shopee ตลาด กทม. ออนไลน์” สนับสนุนศักยภาพให้ธุรกิจท้องถิ่น ช่วยผู้ค้ารายย่อยย่านดังในกรุงเทพฯ พร้อมจัดกิจกรรมไลฟ์สตรีม ผ่าน Shopee Live กระตุ้นการขายส่งท้ายปีในแคมเปญ Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด

วันที่ 7 ธันวาคม 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร และช้อปปี้ ประเทศไทย มีความร่วมมือในโครงการ “Shopee ตลาด กทม. ออนไลน์” เพื่อทำให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครที่มีการพัฒนา และแก้ปัญหาด้วยวิธีการที่มีประสิทธิภาพโดยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล โดยนำร่องโครงการในกลุ่มพ่อค้าแม่ขายย่านคลองถม ซึ่งถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจหลักที่มีมาอย่างยาวนาน ย่านหนึ่งของกรุงเทพฯ

เพื่อสนับสนุนธุรกิจของผู้ขายรายย่อยในการขยายช่องทางการขายจากออฟไลน์ สู่ออนไลน์ได้อย่างมีศักยภาพ ซึ่งจากนี้ไปจะยังคงร่วมมือกับช้อปปี้ เพื่อจัดโครงการอย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อทำกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคนอย่างยั่งยืน

 'ช้อปปี้'ร่วมกับกรุงเทพมหานคร เปิดโครงการ "Shopee ตลาด กทม. ออนไลน์"

สำหรับโครงการ “Shopee ตลาด กทม. ออนไลน์” เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและช้อปปี้ ประเทศไทย เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจกรุงเทพมหานครตามนโยบาย “เศรษฐกิจดี” ผ่านการผลักดันผู้ขายเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การตลาดมิติใหม่ รวบรวมร้านค้าผู้ขายรายย่อยจากย่านดังต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร ก้าวสู่โลกธุรกิจออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ

โดยคัดเลือกร้านค้าที่มีความพร้อมในการก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลให้สามารถเปิดร้านค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ เพื่อให้นักช็อปออนไลน์ทั่วประเทศสามารถเข้าถึงร้านค้าได้อย่างสะดวกสบาย กระตุ้นการขาย สร้างการรับรู้ให้ลูกค้า และเปิดโอกาสให้ผู้ขายและผู้ซื้อเชื่อมต่อกันได้โดยตรงผ่านฟีเจอร์ Shopee Live เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2567