“ช้อปปี้”แนะเทคนิคปั๊มยอดขายรับเทศกาลตรุษจีน

Shopee University

“ช้อปปี้”แนะเทคนิคปั๊มยอดขายรับเทศกาลตรุษจีน และเสริมทักษะการทำการตลาดเพื่อสร้างยอดขาย และสร้างการเติบโตให้กับร้านของตนเอง

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ช้อปปี้ (Shopee) ชวนเหล่าผู้ขายออนไลน์อัพสกิลการขายและเสริมทักษะการทำการตลาดเพื่อสร้างยอดขาย และสร้างการเติบโตให้กับร้านของตนเอง ผ่าน “Shopee University” เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2567 ที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากเป็น เทศกาลอันเป็นศิริมงคลสำหรับคนไทยเชื้อสายจีน และมีวิถีปฏิบัติที่สืบต่อกันมาเพื่อเสริมสร้างสิริมงคล ความร่ำรวย และความเจริญรุ่งเรืองให้ตนเองและครอบครัว

สำหรับคอร์สเรียนออนไลน์จาก Shopee University สามารถนำความรู้มาปรับใช้และพัฒนาระบบหลังบ้านและเพิ่มประสิทธิภาพให้ร้านค้า รวมถึงเรื่องของการเติบโตทางยอดขาย และยุทธวิธีการขายมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด ไม่ว่าจะเป็นคอร์ส ตกแต่งหน้าร้านอย่างไรให้เรียกทรัพย์, เทคนิคการทำ Shopee Live แบบนักขายมืออาชีพ, จับกระแสเทรนด์โซเชียลมีเดีย, การปิดการขายด้วยบริการที่ประทับใจ

ทั้งยังมีการใช้ Marketing Tools ปั๊มยอดแบบมือโปร เพื่อส่งเสริมยอดขายและโปรโมทร้านค้าผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่ม และตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างครอบคลุม

ประกอบด้วย Facebook CPAS หรือการทำโฆษณาสินค้าจากร้านค้าในช้อปปี้ไปยัง Facebook โดยหากลุ่มเป้าหมายให้แบบอัตโนมัติ เพิ่มการมองเห็นให้กับสินค้า

Shopee Live

Shopee Affiliate Marketing Solution ที่ช่วยให้แบรนด์ร้านค้าผู้ขายช้อปปี้โปรโมตสินค้าผ่านเครือข่ายพาร์ตเนอร์ผู้โปรโมตสินค้า สร้างการรับรู้ และเพิ่มอัตราการมองเห็นแบรนด์หรือร้านค้า กระตุ้นให้เกิด Traffic ในการเข้าชมร้านค้าบนช้อปปี้จนเป็นคำสั่งซื้อ

Shopee Ads ช่วยเพิ่มการมองเห็นให้สินค้าและร้านค้า จากแสดงผลการโฆษณาในส่วนต่าง ๆ บน Shopee แค่เพิ่ม Keyword ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า และShopee Live ฟีเจอร์ที่ทำให้สามารถพูดคุยโต้ตอบกับลูกค้าได้เรียลไทม์ ทั้งมีกิจกรรมความบันเทิงให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้มีส่วนร่วมกันมากขึ้น

ยิ่งในช่วงเทศกาลตรุษจีนยิ่งเป็นโอกาสสำหรับผู้ขายที่สามารถเปิดโหงวเฮ้งสร้างภาพลักษณ์เสริมดวง และตกแต่างหน้าร้านตามฮวงจุ้ย โดย Shopee Live มีโค้ดส่วนลดพิเศษเฉฑาะการซื้อผ่านไลฟ์ให้ด้วย

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนจะมีการแจกอั่งเปาส่วนลดพิเศษ ในรูปแบบโค้ดส่วนลดร้านค้า รวมถึงการแจกช้อปปี้คอยน์ เป็นอีกเทคนิคที่คนให้ความสนใจ บางร้านอาจจัดโปรโมชั่นลดราคาพิเศษ หรือจับคู๋สินค้าลดราคาเพื่อเพิ่มความคุ้มค่าให้กับนักช้อปได้ด้วย