Bitkub เปิดรับคนเพิ่ม 200 คน รับตลาดคริปโต ขาขึ้นก่อน Halving

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา Bitkub
จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา

“ท๊อป จิรายุส” ประกาศรับสมัครทีมงาน Bitkub เพิ่ม 200 คน รับตลาดคริปโตพลิกเป็นขาขึ้น ชี้ ตลาดทำราคาจ่อทะลุจุดสูงสุดก่อนเกิด Bitcoin Halving ไม่เคยมีมาก่อน เชื่อ อานิสงส์ Spot Bitcoin ETF

วันที่ 1 มีนาคม 2567 นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า Bitkub เปิดหาอีก 200 คนมาร่วมทีมพร้อมรับ Bull Run หรือขาขึ้นของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี โดยผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่

ก่อนหน้านี้ นายจิรายุส กล่าวในงานเสวนา “Digital Assets Navigator เจาะลึกวงในทิศทางสินทรัพย์ดิจิทัล (by Bitkub’s Crypto Theses) เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมาว่า ปีนี้เป็นปีที่วงมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นถึง 2 เรื่องในวงการสินทรัพย์ดิจิทัล

เรื่องแรก คือ การประกาศอนุมัติให้ Bitcoin Spot ETF สามารถเปิดซื้อขายได้อย่างถูกกฎหมายของ ก.ล.ต. สหรัฐ เมื่อมกราคมที่ผ่านมา

โดยมูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในปัจจุบันอยู่ที่ 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ (ปัจจุบันอยู่ที่ 2.1) เมื่อเทียบกับกองทุนระดับโลกต่าง ๆ เช่น BlackRock, Vanguard ฯลฯ ที่มีมูลค่าประมาณ 130 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งมูลค่าของวงการคริปโตเคอร์เรนซีก็ยังนับว่าน้อยอยู่มาก

แต่หากกองทุนที่เพิ่งได้อนุมัติ Bitcoin Spot ETF มีการซื้อขายบิตคอยน์เพียงแค่ 5% ของมูลค่ากองทุน จะทำให้เงินสถาบันจำนวนมหาศาลไหลเข้าสู่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมากยิ่งกว่ามูลค่าของตลาดทั้งหมดเสียอีก

นอกจากนี้ ปีนี้ยังเป็นปีที่จะเกิดปรากฏการณ์ Bitcoin Halving ขึ้นเป็นรอบที่ 4 ในช่วงเมษายนนี้ ซึ่งตามสถิติในแต่ละรอบที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีรอบไหนที่บิตคอยน์ทำ New High ก่อน Halving แบบรอบนี้ นักลงทุนจึงควรระมัดระวังและคอยจับตาอย่างใกล้ชิด

แต่อย่างน้อย Bitcoin Spot ETF ก็ยังทำให้รู้สึกปลอดภัยได้ว่ายังมีเงินสถาบันที่จะไหลเข้ามาเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในรอบนี้เพิ่มอีกด้วย โดยเมื่อดูตามสถิติต่าง ๆ และตัวเลขแล้วเชื่อว่าวงการคริปโตเคอร์เรนซียังมีโอกาสเติบโตได้อีก