TikTok ปลุก #สงกรานต์2567 ดึงผู้ใช้สร้างคอนเทนต์ ลุ้นของรางวัลแบรนด์ดัง

TikTok ปลุก #สงกรานต์2567
เผยแพร่ครั้งแรก : 1 เมษายน 2567
ปรับปรุงครั้งล่าสุด : 2 เมษยน 2567

“TikTok” จัดแคมเปญพิเศษ #สงกรานต์2567 ลุยกิจกรรมออฟไลน์-ออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 3-19 เม.ย. 2567 หวังปลุกความคึกคัก ดึงผู้ใช้สร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม ลุ้นรับของรางวัลจากแบรนด์พันธมิตร

วันที่ 1 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าว ”ประชาชาติธุรกิจ“ รายงานว่า แพลตฟอร์มวิดีโอสั้น “TikTok” จัดแคมเปญพิเศษเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ผ่านแฮชแท็ก #สงกรานต์2567 ในธีม “สงกรานต์บ้านเรา” เพื่อเป็นพื้นที่ในการเฉลิมฉลองหนึ่งในเทศกาลสำคัญของไทย

โดย TikTok ได้ร่วมมือกับพันธมิตรและแบรนด์ต่าง ๆ เช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), เลย์ และ Casetify ในการจัดกิจกรรมให้ผู้ใช้และครีเอเตอร์ร่วมสนุกบนแพลตฟอร์มพร้อมลุ้นรับของรางวัลจาก TikTok และพันธมิตรผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ความบันเทิง อาหาร ไลฟ์สไตล์ กีฬา เป็นต้น ตั้งแต่วันที่ 3-19 เม.ย. 2567

TikTok ปลุก #สงกรานต์2567

ทั้งนี้ ครีเอเตอร์สามารถเผยแพร่คอนเทนต์ได้บนแฮชแท็ก #สงกรานต์2567 #อิ่มกับสงกรานต์บ้านเรา #สงกรานต์กีฬาบ้านเรา และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงครีเอเตอร์ที่ต้องการจำหน่ายสินค้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์บน “TikTok Shop” ยังสามารถใช้แฮชแท็ก #TTSSongkran2024 เพื่อโปรโมตสินค้าได้

นอกจากนี้ TikTok ยังร่วมมือกับสยามพารากอนจัดกิจกรรมออฟไลน์ ๆ ที่ทุกคนสามารถนำเสนอวัฒนธรรมไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์และความเป็นตนเองได้อย่างเท่าเทียม พร้อมลุ้นรับของรางวัลพิเศษจาก TikTok และของที่ระลึกฉลองเทศกาลสงกรานต์จากสยามพารากอน

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถแต่งตัวเพื่อแสดงออกถึงความเป็นไทย และถ่ายวีดีโอคอนเทนต์สงกรานต์ในแบบฉบับของตนเองตามบริเวณแลนด์มาร์กต่าง ๆ ของสยามพารากอน ได้แก่ Creator House by TikTok ชั้น 4, Songkran Lobster Wonderland by Philip Colbert บริเวณชั้น M พร้อมใส่ #สงกรานต์2567 #CreatorHousebyTikTok และ #SiamParagon ได้ตั้งแต่วันที่ 12-17 เม.ย. 2567

นายพิสุทธิ์ โรจน์เลิศจรรยา Head of Thailand Operation TikTok ประเทศไทย กล่าวว่า TikTok จัดแคมเปญพิเศษเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ต่อเนื่องมาแล้ว 5 ปี โดยในปีนี้ #สงกรานต์2567 ถือเป็นแคมเปญใหญ่ ที่ช่วยเชื่อมบริการต่าง ๆ ของ TikTok เข้าด้วยกัน

“ในปีที่ผ่านมาเป็นการจัดแคมเปญของทีมคอนเทนต์เป็นหลัก ปีนี้เราถือเป็นแม่งานของแคมเปญที่รวมกิจกรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ของกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ มาไว้ในแฮชแท็ก #สงกรานต์2567 ซึ่งผู้ใช้หรือครีเอเตอร์ที่สนใจร่วมสนุกกิจกรรมใด สามารถเข้าไปที่หน้าแจ้งเตือนบนแอป และกดเข้าร่วมกิจกรรมได้ทันที“

นายพิสุทธิ์ กล่าวต่อว่า แม้กิจกรรมในปีนี้จะมีแฮชแท็กหลักเป็น #สงกรานต์2567 แต่ก็มีแฮชแท็กที่แยกไปตามความสนใจของผู้ใช้หรือครีเอเตอร์แต่ละคน เช่น #เล่นเกมบ้านเรา #SMEสงกรานต์บ้านเรา #สไตล์สงกรานต์บ้านเรา เป็นต้น

“เราพบว่าพฤติกรรมการใช้งานและการสร้างคอนเทนต์ของครีเอเตอร์เปลี่ยนไป เมื่อก่อนครีเอเตอร์แต่ละคนจะแบ่งสายตามเรื่องที่สนใจอย่างชัดเจน แต่ปัจจุบันครีเอเตอร์ 1 คน มีการสร้างคอนเทนต์ที่หลากหลาย การที่เรามีตัวเลือกแฮชแท็กมากขึ้นก็ช่วยจัดระเบียบหมวดหมู่คอนเทนต์ และทำให้ครีเอเตอร์สามารถสื่อสารกับผู้ชมหรือกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนยิ่งขึ้น”

ด้าน นางสาววชิราภรณ์ โอฬาร Content Team Lead TikTok ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า แคมเปญในปีนี้มีกิจกรรมพิเศษหลายอย่าง โดยเฉพาะการประกวดดาวสงกรานต์ ที่ผู้ใช้สามารถโหวตให้กับครีเอเตอร์ที่เข้าประกวดได้ ซึ่งจะได้รับสิทธิ์โหวตก็ต่อเมื่อทำตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยเป้าหมายของแคมเปญในปีนี้ต้องการให้เกิดการมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้นเท่าตัวเมื่อเทียบกับการจัดแคมเปญ #TikTokสงกรานต์ทั่วไทย ของปีก่อน ซึ่งมีจำนวนโพสต์อยู่ที่ 603,452 โพสต์ และการรับชม 1,262,319,641 วิว

“เราเชื่อว่าแคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นให้ผู้ใช้หรือครีเอเตอร์สร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ ๆ มากขึ้น และลุ้นรับของรางวัลพิเศษจากแบรนด์พันธมิตรได้ในเวลาเดียวกัน เช่น มิซูมิ (MizuMi) มีของรางวัลเป็น iPhone 15 ProMax 256GB ให้กับผู้ชนะรางวัลที่หนึ่ง เป็นต้น”