“ล็อกซเล่ย์” ปักธงรายได้ธุรกิจไอที 3,600 ล้านพร้อมทุ่ม 100 ล้านลุย “R&D-คลาวด์”

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2561 บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด(มหาชน) ได้เปิดเผยทิศทางธุรกิจกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ(ไอที) ปี 2561  หลังจากได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรของบริษัทใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยแบ่งออกเป็น 5 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจไอที ธุรกิจเน็ตเวิร์คโซลูชั่น กลุ่มธุรกิจบริการอาหารและการจัดจำหน่าย ธุรกิจพลังงาน และกลุ่มธุรกิจบริการ

นายศักดิ์ณรงค์ แสงสง่าพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ล็อกซเล่ย์ กล่าวว่า ธุรกิจไอทีถือเป็นองค์ประสำคัญในการผลักดันการเติบโตของภาพรวมรายได้และกำไร โดยในปี 2560 กลุ่มธุรกิจไอทีมีรายได้ 3,264 ล้านบาท คิดเป็น 22% ของรายได้รวมทั้งบริษัท 15,639 ล้านบาท เติบโตขึ้น 11% จากปี 2559

ขณะที่ปีนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้จากกลุ่มธุรกิจไอทีเพิ่มเป็น 3,600 ล้านบาท ด้วยการปรับยุทธศาสตร์ของกลุ่มไอทีทั้งหมด โดยกำหนดให้บริษัท ล็อกซบิท จำกัด(มหาชน) และบริษัทล็อกซเล่ย์ ออร์บิท จำกัด ดูแลลูกค้าในกลุ่มธุรกิจการเงิน การธนาคารและประกันภัย  ส่วนบริษัท โปรเฟสชั่นนัล คอมพิวเตอร์ จำกัด (PCC) ดูแลลูกค้าภาคราชการ รัฐวิสาหกิจและธนาคารภาครัฐ  ขณะที่บริษัท เน็ท วัน เน็ตเวิร์ค โซลูชั่น จำกัด (NetONE) ดูแลธุรกิจด้าน Network security และ Cyber Security  โดยเน้นจุดเด่นด้านการให้บริการตามมาตรฐานระดับโลก อาทิ CMMI  ISO27001 ทั้งยังมีแผนจะเพิ่มจำนวน Certification ระดับโลก จาก 600 เป็น 1,000 Certification สิ้นปีนี้ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในบริการจากบุคลากรที่มีความสามารถ

พร้อมเตรียมลงทุนในปีนี้ 100 ล้านบาทสำหรับพัฒนาระบบคลาวด์ รวมถึงการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อรองรับการเติบโตในระยะยาว