“ทรู” ส่งสัญญาณบุกรอบใหม่ตั้ง “ศิริพจน์” แม่ทัพการตลาดตจว. นั่งเก้าอี้ “โคซีอีโอ”

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ของ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เมื่อวานนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2562) มีมติแต่งตั้ง นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการบริหารของ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น โดยมี ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) รับผิดชอบสายงานพาณิชย์ (Commercial) พร้อมแต่งตั้ง นายศิริพจน์ คุณากรพันธุ์ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) รับผิดชอบสายงานปฎิบัติการ (Operation) โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2562

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มทรูในครั้งนี้ว่า เป็นไปตามแผนงาน Succession Plan ที่วางไว้ โดยได้แต่งตั้ง นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ ขึ้นเป็นรองประธานคณะกรรมการบริหาร โดยยังคงสนับสนุนงานด้านกฎหมาย รัฐกิจสัมพันธ์ และงานด้านการจัดซื้อ

พร้อมแต่งตั้ง นายศิริพจน์ คุณากรพันธุ์ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) รับผิดชอบงานสายปฎิบัติการ

ขณะที่ ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ยังคงดูแลงานบริหารงานด้านธุรกิจพาณิชย์ ซึ่งการปรับเปลี่ยนครั้งนี้จะทำให้การบริหารงานของกลุ่มทรูมีความเข้มแข็งมากขึ้น อีกทั้งจะทำให้กลุ่มทรูสามารถสร้างเสริมประสิทธิภาพทั้งด้านโครงข่ายและการให้บริการลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น

นายศิริพจน์ คุณากรพันธุ์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2562 โดยจะรับผิดชอบบริหารงานด้านปฎิบัติการ ครอบคลุมถึงระบบงานปฏิบัติการเครือข่าย ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และงานบริหารกลุ่มพันธมิตรและผู้ให้บริการระหว่างประเทศ รวมทั้งดูแลหน่วยงานสนับสนุนองค์กร

โดยนายศิริพจน์ ได้ทำงานร่วมกับกลุ่มทรูมานานกว่า 27 ปี เคยดำรงตำแหน่ง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการ ธุรกิจโมบายล์ และผู้อำนวยการบริหารกลุ่ม ด้านการบริหารจัดการระดับภูมิภาค ซึ่งเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จด้านการทำการตลาดเจาะในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ