สำนักงานนวัตกรรมเปิดตัวนิตยสาร”Startup Thailand” ระดมกูรูทั่ววงการปั้นคอนเทนต์เสริมแกร่งสตาร์ตอัพ

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. เปิดตัว “Startup Thailand Magazine” นิตยสารแจกฟรี (Free Copy Magazine) รายเดือน รวบรวมเนื้อหาโดยมีจุดมุ่งหมายสำคัญเพื่อเป็นGuide book ที่พร้อมสนับสนุนStartup Ecosystem ของประเทศไทยให้แข็งแกร่ง

และผู้อ่านจะได้มีโอกาสเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยี ธุรกิจ การตลาด ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถของการเป็นผู้ประกอบการสตาร์ตอัพ ผ่านบทสัมภาษณ์ผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ตอัพ คอลัมนิสต์กิตติมศักดิ์จากนิตยสาร
รวมถึงอินโฟกราฟฟิคสตาร์ตอัพที่น่าสนใจ อัพเดทเรื่องราวนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อเป็นสื่อสร้างแรงบันดาลใจ และให้แนวคิด วิธีการดำเนินธุรกิจสตาร์ตอัพแก่ประชาชน โดยมีเนื้อหาทั้งภาษาไทย-อังกฤษ และมีทั้งรูปเล่มและ E-Magazine

ดร. พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า STARTUP MAGAZINE จะเป็นที่รวบรวมองค์ความรู้ของ Startup Ecosystem ที่ทุกคนสามารถมาเรียนรู้ของแวดวงเทคโนโลยีและธุรกิจนวัตกรรมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และกำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่สำคัญยังเปิดโอกาสในการร่วมกันสร้างองค์ความรู้นี้ เพื่อเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญของการสร้างStartup Ecosystem ให้แข็งแรงและขยายขอบเขตออกไป ซึ่งการแลกเปลี่ยนความรู้ และข้อคิดเห็นในแง่มุมต่าง ๆ จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญสำหรับอนาคตธุรกิจสตาร์ตอัพของประเทศไทย

นายปริวรรต วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการศูนย์วิสาหกิจเบื้องต้น ประเทศไทย กล่าวว่า STARTUP MAGAZINE ได้ตีพิมพ์และเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 โดยเนื้อหาภายในเล่มประกอบด้วยคอลัมน์ที่เจาะลึกถึงเรื่องราวของธุรกิจสตาร์ตอัพในแง่มุมต่าง ๆ อาทิ Insight Talk บทสัมภาษณ์ผู้บริหารและผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ตอัพ, Marketing ถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อส่งเสริมการตลาด, Deep Tech เสนอเรื่องราวของนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ถูกนำมาใช้ในธุรกิจสตาร์ตอัพ, On Site แนะนำสถานที่ใหม่โดนใจคนสตาร์ตอัพ และอื่น ๆ อีกมากมายที่ร่วมสร้างสรรค์โดยคอลัมนิสต์ ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้ประกอบการและผู้บริหารซึ่งเชี่ยวชาญในวงการทั้งสิ้น

คณะผู้บริหารและคอลัมนิสต์

โดยในงานเปิดตัวได้เชิญ “รังสรรค์ พรมประสิทธิ์” CEO บริษัท Queue Q (Thailand)จำกัด แอปพลิเคชันจองคิวผ่านโทรศัพท์มือถือและ “มนธิดา แม็คคูล” ที่ปรึกษาทางด้านการทำธุรกิจและลงทุนในสตาร์ตอัพภูมิภาคอาเซียน มาร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการลงทุนให้กับผู้ที่สนใจในธุรกิจสตาร์ตอัพ โดยต่อยอดเนื้อหาจากบทสัมภาษณ์ภายในนิตยสาร
ทิพย์ กองชุน COO & CoFounder Jitta.com, ปารดา ทรัพย์ประเสริฐ Director จาก 500 Startups และ วิธวินท์ อิทธิภาณุวัต Head of Investment Beacon VCคอลัมนิสต์จากนิตยสาร STARTUP MAGAZINE ผู้คร่ำหวอดในวงการ ร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์จากนักธรุกิจสตาร์ตอัพสู่บทบาทนักเขียน