“สมคิด” ย้ำชัดๆ ปี 61 โครงการเคเบิลใต้น้ำไม่เกิด มีเรื่อง! ข้าราชการก.ดิจิทัลไม่มางานบิ๊กแบงค์ไม่ต้องหวังขึ้นตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ และกล่าวปาฐกถาพิเศษในงาน “Digital Thailand Big Bang 2017” ซึ่งจัดขึ้น ณ อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 21 – 24 ก.ย.นี้

โดยรองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวย้ำในการปาฐกถาว่า ขณะนี้ประเทศไทยก้าวช้ากว่าประเทศมาเลเซียถึง 20 ปี แต่เรากำลังสปีดอัพเพื่อก้าวให้ทัน ซึ่งศักยภาพของคนไทยเชื่อว่าไม่แพ้ใคร และรัฐบาลกำลังเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเพื่อลดความเหลื่อมล้ำและสร้างโอกาสให้กับคนไทย

“ซับมารีนเคเบิลปีหน้าต้องเกิด ไม่เกิดมีปัญหาแน่นอน เพราะเราต้องการเชื่อมกับประเทศเพื่อนบ้าน ให้ก้าวไปสู่ยุคดิจิทัลได้จริง และอยากฝากกระทรวงดิจิทัลฯ ไว้ ต้องเป็นผู้อำนวยความสะดวกคิดวิธีคิดโครงการให้ทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องมาช่วย นี่คือหน้าที่ของท่าน เริ่มจากคนในกระทรวงของท่านก่อน ใครไม่มางานนี้เช็คชื่อเลย ถ้าจะโกดิจิทัลยังไม่เรียนรู้ จะไปบริหารอะไร ไม่ต้องหวังขึ้นเป็นผู้บริหาร”

สำหรับโครงการวางเคเบิลใต้น้ำ (ซับมารีนเคเบิล) รัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณ 5,000 ล้านบาท มอบหมายให้ บมจ.กสท โทรคมนาคม (แคท) เป็นผู้ดำเนินการ