ช่อง 5 พบพนักงานติดโควิด 3 ราย แบ่งทีมเวิร์กฟอร์มโฮมลดเสี่ยง

ช่อง 5 พบพนักงานติดโควิด 3 ราย กักตัวพนักงานที่ทำงานใกล้ชิด14 วัน เร่งฉีดฆ่าเชื้อตามมาตรการสาธารณสุข พร้อมแบ่งทีมเวิร์กฟอร์มโฮม ลดเสี่ยงโควิด

พลโท รังษี  กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก กล่าวว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ ของ ททบ.5 จำนวน 3 ราย ในส่วนงานบริหารทั่วไป และส่วนปฏิบัติการ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการออกอากาศ ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 จากบุคคลภายนอก ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเรียบร้อย

ขณะเดียวกัน ททบ.5 ได้ดำเนินการดังนี้ คือ ให้ผู้สัมผัสกับผู้ป่วยดังกล่าว เข้ารับการตรวจเบื้องต้น (Swab) ซึ่งผลออกมาไม่พบเชื้อ และให้กักตัวสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน ตามแนวทางมาตรการทางการแพทย์ที่กำหนด  รวมถึงได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด เพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน ตามข้อปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด โดยให้ปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home) ในสายงานบริหาร และการแบ่งกลุ่มบุคลากรที่ต้องปฏิบัติงานภายนอกเป็นกะพิเศษ และยังให้ผู้ที่ทำงานภาคสนาม ไม่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อลดความแออัดและความเสี่ยงในการสัมผัสกัน

นอกจากนี้ ทางสถานีฯ ยังมีมาตรการลดความเสี่ยงด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา การงดนั่งรับประทานอาหารในห้องอาหาร ห้องกาแฟ และมีการทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคพื้นที่ภายในอาคารทุกจุด ทุกสัปดาห์