“ซิสโก้” ตอบโจทย์องค์กรยุคไฮบริด เน้นเชิงรุก ป้องกันก่อนเกิดปัญหา

“ซิสโก้” ตอบโจทย์องค์กรยุคไฮบริด เน้นทำงานเชิงรุก “ป้องกัน” ก่อนเกิดปัญหา

วันที่ 15 มิถุนายน 2565 รายงานข่าวเปิดเผยว่า ในงาน Cisco Live2022 ซิสโก้ เดินหน้าตอกย้ำวิสัยทัศน์ “Cisco Predictive Networks”ในการช่วยฝ่ายไอทีขององค์กรให้ทำงานง่ายขึ้น ท่ามกลางสภาพแวดล้อมธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและคาดเดาได้ยาก แต่องค์กรต่างๆ จำเป็นต้องพึ่งพาประสบการณ์ดิจิทัลเพิ่มมากขึ้นเพื่อช่วยให้บุคลากรทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และคู่ค้าได้ พร้อมไปกับการเปิดตัวบริการใหม่ Cisco Nexus Cloud SaaS และThousandEyes WAN Insights

นายเดฟ เวสต์ ประธานกรรมการบริหาร ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ญี่ปุ่น และจีน ของซิสโก้ กล่าวว่าสภาพแวดล้อมไอทีเติบโต และซับซ้อนมากขึ้นโดยเฉพาะเมื่อมีการทำงานแบบไฮบริด และระบบคลาวด์ ทำให้การสร้างเครือข่ายและประสบการณ์ด้านไอทีกระจัดกระจายมากขึ้น ปลอดภัยน้อยลง และปรับขนาดได้ยากขึ้น ทีมงานด้านไอทีในแต่ละองค์กรจึงต้องอาศัยโซลูชั่นแบบครบวงจรที่สามารถเชื่อมโยงเทคโนโลยีขององค์กร สถานที่ตั้ง ทีมงาน บุคลากร และอุปกรณ์ต่างๆ เข้าด้วยกัน

และบริษัทเชื่อว่าจากประสบการณ์ด้านไอทีที่เป็นหนึ่งเดียวเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความคล่องตัวของธุรกิจทั่วภูมิภาคอาเซียน ทั้งความสามารถในการจัดเตรียม จัดการ และคาดการณ์ปัญหาด้านไอที จะช่วยตอบโจทย์เหล่านี้ได้

ในงาน Cisco Live2022 ได้แสดงถึงความสามารถใหม่ในการจัดการคลาวด์แบบครบวงจร ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์ Cisco Meraki, Cisco Catalyst และ Cisco Nexus พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ Cisco ThousandEyes ที่สามารถคาดการณ์และปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่าย WAN

นายทอดด์ ไนติงเกล รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายเครือข่ายองค์กรและระบบคลาวด์ของซิสโก้ เสริมว่าซิสโก้พัฒนาแพลตฟอร์มเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าปลี่ยนไปสู่โมเดลการดำเนินงานที่ใช้ระบบคลาวด์ได้อย่างเหมาะสม ราบรื่น และปลอดภัย

สำหรับ Cisco Nexus Cloud เป็นแพลตฟอร์มการจัดการผ่านคลาวด์ที่นำเสนอรูปแบบการบริการที่ง่ายในการติดตั้งใช้งาน จัดการ และควบคุมระบบเครือข่ายคลาวด์ Cisco Nexus Cloud ด้วย Cisco Intersight สำหรับระบบสวิตชิ่งและการจัดการมัลติคลาวด์ ช่วยเพิ่มความสามารถให้ลูกค้าจัดการสภาพแวดล้อมทั้งพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และเอดจ์คอมพิวติ้งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปี 2565 นี้

“ทีมงานไอทีในองค์กรต้องการโซลูชั่นที่ช่วยเรื่องการปรับแนวทางการทำงาน จากเดิมเน้นการตอบสนองเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นไปสู่การทำงานเชิงรุก เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน และประสบการณ์การใช้งานแอปพลิเคชั่นได้”