โอเชี่ยนสร้าง 5 โรงหนังรับห้างหรูไม่หวั่นโลกเปลี่ยน

เปิดห้างใหม่ - เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัท ชุมพรโอเชี่ยนกรุ๊ป จำกัด ได้ทำพิธีเปิด OceanComplex ศูนย์การค้าครบวงจรในจังหวัดชุมพร โดยมีนายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี มีนายอาทิตย์ ลิ้มอุดมพร ประธานกรรมการ คณะผู้บริหาร และพนักงานให้การต้อนรับ

“โอเชี่ยนกรุ๊ป” จังหวัดชุมพร ทุ่ม 250 ล้าน เปิดศูนย์การค้าครบวงจร Ocean Complex ชุมพร ชูจุดเด่นขึ้นโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 5 โรง พร้อมกัน รองรับผู้ชมได้กว่า 1,000 ที่นั่ง เผยไม่หวั่นพฤติกรรมคนรุ่นใหม่เปลี่ยนเมินดูหนังโรง เชื่อคนส่วนหนึ่งยังชอบดูหนังจากโรงภาพยนตร์ ได้อารมณ์-อรรถรสมากกว่า

นายอาทิตย์ ลิ้มอุดมพร ประธานกรรมการ บริษัท ชุมพรโอเชี่ยนกรุ๊ป จำกัด ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าโอเชี่ยน ช้อปปิ้งมอลล์ จังหวัดชุมพร เปิดเผยภายหลังการทำพิธีเปิดศูนย์การค้า Ocean Complex เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า Ocean Complex ถือเป็นศูนย์การค้าครบวงจรแห่งใหม่ในพื้นที่จังหวัดชุมพร มีพื้นที่รวมกว่า 9,000 ตร.ม. มูลค่าการลงทุน 250 ล้านบาท ต้องการให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของชาวชุมพร และแหล่งพักผ่อนหย่อนใจตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ศูนย์รวมความบันเทิง ไลฟ์สไตล์ เพื่อทุกคนในครอบครัว

โดยจุดเด่นของศูนย์การค้าแห่งนี้จะมีโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ (MAJOR CINEPLEX) จำนวน 5 โรง สามารถรองรับผู้เข้าชมได้กว่า 1,000 ที่นั่ง (โรงละ 200 ที่นั่ง) ซึ่งโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ถัดจากห้างสรรพสินค้าโอเชี่ยน ช้อปปิ้งมอลล์ ชุมพร

“แนวคิดของ Ocean Complex แห่งนี้เกิดจากจังหวัดชุมพรไม่มีโรงภาพยนตร์ ประกอบกับห้างสรรพสินค้าโอเชี่ยน ช้อปปิ้งมอลล์เดิมเป็น department store แต่ไม่มีโรงภาพยนตร์จึงต้องการเสริมโอเชี่ยนฯเดิม ทำให้เป็นศูนย์การค้าที่มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในพื้นที่ นี่คือจุดเริ่มต้นของความคิด แต่กว่าจะถึงวันนี้จากข้อเท็จจริงในการทำโครงการก็มีการทักท้วงมากมายจากผู้คนรอบข้างว่า ปัจจุบันความนิยมของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนไปแล้ว คือ ดูภาพยนตร์จากยูทูบ ดูจากสมาร์ทโฟน แต่จริง ๆ แล้วคิดว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนหนึ่งยังชอบดูหนังจากโรงภาพยนตร์ เพราะจะได้อารมณ์และอรรถรสมากกว่า” นายอาทิตย์กล่าว

สำหรับรูปแบบของโครงการจะเป็นอาคาร 4 ชั้นประกอบด้วย ชั้น G เป็นลานจอดรถ ส่วนชั้น 1-2 จะเป็นร้านค้าและร้านอาหารแบรนด์ชั้นนำมากมาย อาทิ ร้านอาหาร, พิซซ่า ฮัท, ร้านตำมั่ว, ชาบูอินดี้, ด็อกเตอร์ซูชิ, สตาร์บัคส์, ร้านมานี มีนม, ร้านชาตรามือ, ร้านอเมซอน รวมถึงสถาบันการเงิน เช่น ธนาคารออมสิน อิออน และกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และศูนย์รวมอุปกรณ์ไอที มีสวนสนุกสำหรับเด็ก ๆ ได้เพลิดเพลินกับเพลย์แลนด์ HAHAMA เป็นต้น

“ตลอดระยะเวลา 35 ปีที่ห้างโอเชี่ยนฯได้เป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดชุมพร ได้กำไรมาจากชาวชุมพร และก็มีนโยบายคืนกำไรให้กับสังคมตลอดมา โดยในพิธีเปิดมีการบริจาคเครื่องช่วยหายใจมูลค่า 450,000 บาท ให้โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ซึ่งเป็นนโยบายและเป็นหน้าที่ของบริษัทที่จะต้องดูแล คือ โรงเรียน และโรงพยาบาล เพราะทั้งสองสิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญและมีความจำเป็นกับสังคม เพราะถ้าเราได้โรงเรียนดี ๆ โรงพยาบาลดี ๆ ชาวชุมพรจะอยู่อย่างมีความสุข” นายอาทิตย์กล่าว