“กลุ่มผ้าทอนาหมื่นศรี” เมืองตรัง ออเดอร์ทะลักรับเทศกาลปีใหม่ คาดรายได้ 10 ล้าน

นางอารอบ เรืองสังข์ ประธานวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาชิกกลุ่มทอผ้านาหมื่นศรีเร่งทอผ้ากันอย่างเร่งด่วน เพื่อส่งให้ทันออเดอร์ตามที่ลูกค้าสั่งจองในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ซึ่งปีนี้คึกคักกว่าปีที่ผ่านมา คาดว่ามีรายได้สูงถึง 10 ล้านบาท โดยปีนี้ต้องเพิ่มกี่ทอผ้าอีก 16 ตัว และจ้างชาวบ้านเพิ่ม เพื่อให้ผลิตสินค้าทันต่อความต้องการของลูกค้า

สำหรับปีนี้ทางกลุ่มผ้าทอนาหมื่นศรี ได้จัดทำผลิตภัณฑ์สินค้าตัวใหม่ ออกมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป หลายรายการ อาทิ ผ้าพันคอ เพื่อใช้เป็นของฝากสำหรับผู้ชาย หรือคาดเอวก็ได้ ซึ่งเป็นผ้าที่ใช้สบายใช้ได้ทั้งเช็ดหน้าและเช็ดปาก ราคาผืนละ 100 บาท กล่องทิชชู่ผ้าทอนาหมื่นศรี ราคา 150 บาท กระเป๋าผ้าทอนาหมื่นศรี ราคาตั้งแต่ 100-2,000 กว่าบาท ส่วนร่มผ้าทอกันแดดขนาดเล็ก ราคาตั้งแต่ 350-750 บาท

“ตอนนี้มีส่งที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ขณะนี้เร่งทอผ้าและทำของฝากเป็นของที่ระลึกของเล็กๆ เนื่องจากลูกค้าต้องการสินค้าราคาไม่เกิน 300 บาท และสินค้าที่ผู้หญิงสนใจซื้อเป็นของฝากคือ ผ้าซิ่น เนื่องจากผ้าซิ่นจะนุ่งได้นาน ผืนละ 1,000 บาท ทั้งนี้หากนักท่องเที่ยวต้องการซื้อสามารถติดต่อได้ทางเบอร์โทรศัพท์ หรือสั่งซื้อได้ที่เพจเฟซบุ๊กวิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี” นางอารอบกล่าว

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!