“เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี” ยอดพุ่ง 220 ล. ชูเวิลด์คลาสเดสติเนชั่น

อนุชา ดำรงมณี

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังเป็นแหล่งท่องเที่ยวฮอตฮิต เผยปี’61 กวาดรายได้ 220 ล้านบาท นักท่องเที่ยวจีนมีอัตราเติบโตต่อเนื่อง สัดส่วนมากถึง 85% วาดแผนปี’62 ทุ่มงบฯกว่า 200 ล้านบาท รีโนเวตโครงสร้างพื้นฐานภายในโครงการ ปั้นแหล่งท่องเที่ยวเวิลด์คลาสเดสติเนชั่น ดันรายได้ปีนี้พุ่ง 250 ล้านบาท พร้อมมุ่งสู่เป้าหมายการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืนภายใต้แนวคิด “saving the world”

นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ในปี 2562 ได้วางแผนพัฒนาและสร้างมาตรฐานระบบโครงสร้างพื้นฐานภายในโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีในหลายส่วน อาทิ ส่วนแสดงน้ำพุ การขุดลอก Swan Lake ศูนย์อาหารใหม่ การสร้างแหล่งเรียนรู้เพื่อการศึกษาสำหรับเด็กและเยาวชน รวมถึงการปรับภูมิทัศน์ภายในโครงการ ซึ่งได้เสนอของบประมาณจากภาครัฐประมาณ 200 ล้านบาท โดยตั้งเป้ามุ่งสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยว world class destination และคาดว่ารายได้ปี 2562 จะเพิ่มขึ้นถึง 250 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีปี 2561 มีรายได้อยู่ที่ราว 220 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 22% ซึ่งเป็นรายได้ที่สูงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 10% โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ คือ นักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้นมากอย่างต่อเนื่อง มีสัดส่วนมากถึง 85%

นายอนุชากล่าวต่อว่า ในปีนี้สำนักงานพัฒนาพิงคนครได้มีเป้าหมายในการเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสัตว์ป่าของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีแก่เยาวชน เพื่อสร้างสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดขึ้นในสังคม รวมทั้งการสร้างความร่วมมือระหว่างเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนต่าง ๆ ในการมุ่งสู่เป้าหมายในการพัฒนาสังคมร่วมกัน อันนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยเป็นการดำเนินงานภายใต้แนวคิด “saving the world” จัดกิจกรรมเผยแพร่องค์ความรู้และสร้างสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสัตว์ป่าแก่เยาวชน ซึ่งมีเป้าหมายในการจัดขึ้นทุกเดือน โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนที่ขาดทุนทรัพย์ ขาดโอกาส หรือผู้พิการ ได้ร่วมกิจกรรมกับเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ซึ่งทางโครงการมีความพร้อมในด้านทรัพยากรและบุคลากรที่มาสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่เยาวชนอย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ ได้เริ่มจัดกิจกรรม “แบ่งปันความรักให้น้อง สร้างสำนึกรักษ์โลก” เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายองค์กร จัดกิจกรรมเผยแพร่องค์ความรู้ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสัตว์ป่าแก่เด็กและเยาวชน ให้กับโรงเรียนวัดดอนจั่น จำนวน 500 คน และจัดขึ้นเพื่อต้อนรับเดือนแห่งความรัก แสดงออกถึงการแบ่งปันความรักให้แก่สังคม สัตว์ป่า ธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกันป้อนอาหารแก่ “จอย-มอส” คู่รักยีราฟคู่แรกแห่งเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพื่อแสดงออกถึงการแบ่งปันความรักและเป็นการฉลองความรักอันยืนยาวของ “จอย” และ “มอส” ที่ก้าวเข้าสู่ปีที่ 14 ที่เติบโตมาพร้อมกับการเปิดให้บริการของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีในปี 2562

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลยพิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!