นทท.แห่ชิมโรตีรสเด็ดบนเกาะสุกรเมืองตรัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้บรรยากาศท่องเที่ยวจังหวัดตรังในช่วงโลซีซั่น โดยเฉพาะเกาะสุกร ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง ในเรื่องของวิถีชีวิต วิถีนา แลควายทะเลเกาะสุกร ชิมแตงโมเกาะสุกรแล้ว ยังมีอาหารทะเลสดๆเช่นกัน นอกจากนี้เมื่ออิ่มกับของคาว ก็ยังตามไปด้วยของหวาน น้ำชา กาแฟ โรตี ซึ่งชาวเกาะสุกรที่นี่รู้จักกันดีคือร้านโรตีบังจุก ที่เปิดขายมานานในเกาะสุกรแห่งนี้ หากนักท่องเที่ยวมาเยือนเมื่อใดก็ต้องไม่พลาดที่จะมาชิมโรตีร้านบังจุกราคาแสนถูกอร่อยหอมหวาน มีขายเพียงแห่งเดียว

นายอาซีซหรือบังจุก ใบกอเด็ม อายุ 41 ปี เปิดเผยว่า ร้านโรตีบังจุก อยู่ที่เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เปิดมาตั้งแต่ปี 2547 จะมีเมนูโรตีต่างๆ อาทิ โรตีกล้วย โรตีใส่ไข่ โรตีกรอบ โรตีตบ หรือแล้วแต่ว่าลูกค้าจะสั่ง ราคามิตรภาพคือ โรตีใส่ไข่ ราคา 15 บาท โรตีตบ 10 บาท โรตีธรรมดา โรตีกรอบ 10 บาท หากเป็นโรตีกล้วย 25 บาท ใส่กล้วยหอม ใส่ไข่ ส่วนเครื่องดื่ม น้ำชากาแฟ แก้วใหญ่ 20 บาท 10 บาท หากเป็นเด็กนักเรียนก็ 5 บาท โดยทางร้านจะเปิดขายทุกวัน นอกจากจะไปธุระบนฝั่ง ขายในราคาเดียวกันทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ


“แม้ราคาวัตถุดิบจะขึ้นยังไงก็ยังคงขายในราคานี้ ไข่ไก่ที่เกาะขายอยู่ใบละ 4 บาทกว่า ก็ยังขายโรตีใส่ไข่ อยู่ที่ 15 บาท พอได้กำไรเล็กน้อยก็ได้แล้ว ให้ลูกค้าได้รับประทานกัน ซึ่งร้านบังจุกจะอยู่ใกล้กับมัสยิด โรงเรียนบ้านทรายทอง โดยรถทุกคันจะไปหลังเกาะหรือแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะก็จะต้องผ่านทางนี้เกือบทุกคัน ดังนั้นทุกวันจึงมีนักท่องเที่ยวมาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก” นายอาซีซ กล่าว