“เมืองคอน”เตรียมจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 69

วันนี้ (27 พ.ย.62) ที่โรงแรมทวินโลตัส อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการแถลงข่าว “งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 จังหวัดนครศรีธรรมราช” โดยมีนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการแถลง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 ม.ค.2563 โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีส่วนราชการที่เกี่ยวเข้าร่วมงานแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการมอบหมายให้จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นเจ้าภาพจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 69 ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราชมีความพร้อมทุกด้าน เพราะมีประสบการณ์มาก่อน สถานที่จัดแข่งขันทักษะกระจายจัดใน 8 อำเภอ การดูแลรักษาความปลอดภัย การจราจร ที่พัก และที่สำคัญคือชาวนครศรีธรรมราชมีน้ำใจเอื้ออาทรต่อทุกคน ซึ่งตนได้กำชับให้นายอำเภอทุกอำเภอร่วมเป็นเจ้าภาพด้วย

ซึ่งการจัดงานดังกล่าวเพื่อค้นหาสุดยอดผลงานนักเรียนในด้านศิลปหัตถกรรม ให้เยาวชนไทยหันมาเอาใจใส่ในการเรียนวิชาชีพ ฝึกฝนทักษะฝีมือตนเองให้มีความเป็นเลิศ และรอบรู้ในวิชาชีพที่ตนเองถนัด อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการประกอบอาชีพในอนาคต เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปหัตถกรรมและวิชาการ ให้นักเรียนได้มาแสดงผลงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ นำไปพัฒนาต่อยอดเกิดผลงานที่ดีมีประโยชน์ให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ในส่วนของสถานที่การจัดงานและการแข่งขันทักษะฯ ได้จัดขึ้นในพื้นที่ 8 อำเภอ 33 ศูนย์ และจะมีการเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 ม.ค.63 ณ บริเวณสนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช โดยทุกกิจกรรมจะใช้สถานศึกษา หน่วยงานต่างๆ เป็นที่พักของผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งจะเดินทางมาจาก 14 จังหวัด 36 เขตพื้นที่การศึกษา ทั้งประถมศึกษา มัธยมศึกษา และศูนย์การศึกษาพิเศษในภาคใต้ รวมแล้วประมาณ 100,000 คน มาเข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ จังหวัดนครศรีธรรมราช และส่วนที่เกี่ยวข้องได้จัดเตรียมการทุกอย่างเกี่ยวกับการจัดงานในครั้งนี้ไว้ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว ทั้งสถานที่จัดการแข่งขัน กรรมการจัดการแข่งขัน สถานที่พัก และเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบทุกด้าน พร้อมต้อนรับแขกผู้มาเยือนทุกคนอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือนและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการจัดงานงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 ที่จะถึงนี้