“แท๊กซี่”ประท้วงเซ็นทรัลภูเก็ตเหตุได้รับผลกระทบโครงการรับส่งลูกค้าฟรี

เมื่อเร็วนี้ๆ ที่ริมถนนหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ตฝั่งฟลอเรสต้า ได้มีกลุ่มผู้ประกอบการขับรถรับจ้างแท็กซี่จังหวัดภูเก็ตนำโดย นายธรรมรัตน์ สุวรรณโพธิศรี เจ้าของเพจเฟสบุ๊ค สปอร์ตไลท์ ไทยแลนด์ พร้อมผู้ประกอบการรถยนต์รับจ้าง ประมาณ 50 คน ได้มาชุมนุม เพื่อเสนอข้อเรียกร้องในกรณีที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลภูเก็ตได้จัด โครงการรับส่งลูกค้าโรงแรมต่างๆ ที่มาซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าฟรี ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการรถรับจ้าง จึงได้มีการชุมชนเพื่อให้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลยกเลิกการจัดโครงการดังกล่าว โดยมี น.อ.พิเศษ ธรรมนูญ วายุเวช หน.ชรต.กอ.รมน.ภูเก็ต เข้าสังเกตุการณ์

นายกตตน์ ทิวะวิภาต ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ตัวแทนศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ได้เข้ามาพูดคุยกับกลุ่มผู้ขับขี่รถยนต์รับจ้าง จากนั้น ตัวแทนผู้ขับรถยนต์รับจ้าง จำนวน 20 คน ได้เข้าประชุม หารือกับตัวแทนศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ณ ห้องรับรองเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชั้นเอฝั่งฟอเรสต้า โดยมี นายธรรมรัตน์ สุวรรณโพธิ์ศรี และนายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคอนาคตใหม่ เข้าร่วมรับฟัง ภายหลังจากการประชุม ทางเซ็นทรัลจะทำการหยุดโครงการดังกล่าวกับโรงแรมทั้งหมดในทันที ยกเว้นโรงแรมในเครือกลุ่มเซ็นทรัล

โดยจะดำเนินการให้กลุ่มรถยนต์รับจ้างที่จอดให้บริการหน้าโรงแรมในกลุ่มบริษัท เซ็นทรัล มาพูดคุย เพื่อทำข้อตกลงต่อไป ในกรณีข้อตกลงที่จะมีการลงลายมือชื่อเป็นลายลักษณ์อักษรนั้น ทางห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แจ้งว่ายังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากติดปัญหาในข้อกฎหมาย ทางกลุ่มผู้ชุมนุมพอใจ และจะยุติไม่นำเรื่องดังกล่าว ร้องเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตแต่อย่างใด จากนั้นแยกย้ายกันกลับ