โคโรน่าทำพิษ! สนามบินหาดใหญ่ยกเลิกเส้นทางจากจีน 5 เที่ยวบิน

วันนี้ (29 ม.ค. 63) จากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือไวรัสอู่ฮั่น ทางการสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ได้แจ้งยกเลิกเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ระหว่างประเทศ Flight SL 8725 ขาเข้า เส้นทาง เฉิงตู-หาดใหญ่ จ.สงขลา 3 เที่ยวบินในวันที่ 31 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ และวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563
และ Flight SL8724 ขาออก เส้นทางหาดใหญ่ – เฉิงตู 2 เที่ยวบิน คือในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ และ 5 กุมภาพันธ์ 63

ส่งผลให้ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ไม่มีเที่ยวบินจากพื้นที่เสี่ยงประเทศจีน และยังคงใช้มาตรการเตรียมความพร้อมในการดำเนินการป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ต่อไป เพื่อรองรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นโดยจะประสานกับด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข ประจำท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่อย่างใกล้ชิด

ทางด้าน นายจีระวัฒน์ นาวัง มัคคุเทศก์นำเที่ยว เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มมัคคุเทศก์ภาษีจีน ซึ่งสัมผัสโดยตรงกับนักท่องเที่ยวจีน จากประเทศจีน ได้วางมาตรการป้องกันตนเอง โดยทำการสอบสวนตรวจสอบจนเป็นที่แน่ชัดแล้ว ว่าไม่ติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่น เพราะกลัวจะนำไปเผยแพร่ระบาดต่อ โดยเฉพาะภายในครอบครัว
มัคคุเทศก์ภาษีจีน จะมีอยู่ในพื้นที่นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากของประเทศไทย คือ จ.เชียงใหม่ จ.ภูเก็ต และกรุงเทพฯ ซึ่งสัมผัสโดยตรงกับนักท่องเที่ยวจีน ตั้งแต่เดินทางไปรับยังสนามบิน และทำหน้าที่คอยบริการดูแลนักท่องเที่ยวจีนตลอดระยะเวลา