เจออีก! “ชัยนาท” พบผู้ป่วยโควิดรายแรก เป็นพ่อค้าอาหารทะเล

โควิด-พ่อค้าแม่ค้า

จังหวัดชัยนาท พบผู้ป่วยโควิด รายแรกตั้งแต่เริ่มมี โควิด ระบาด พบเป็นพ่อค้าอาหารทะเล ไปซื้อปลาหมึกที่ตลาดไทย ไปซื้อกุ้งที่บางบอน

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดชัยนาท พบผู้ป่วยโควิด เพศชาย อายุ 35 ปี อาศัยอยู่ในอำเภอเมืองชัยนาท มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายอาหารทะเลตามตลาดนัด เริ่มมีอาการป่วย ไอ เจ็บคอ ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 63 มาเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร วันที่ 22 ธันวาคม 63 ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก ที่อยู่ขณะป่วย ม.8 ต.เขาท่าพระ อ.เมืองชัยนาท

โดยชายคนดังกล่าวมีประวัติเคยเดินทางไปซื้อปลาหมึกที่ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร และไปซื้อกุ้งที่ตลาดบางบอน กรุงเทพมหานคร โดยมีอาชีพค้าขายอาหารทะเลสด ที่ตลาดนัดตากฟ้า ตลาดนัดตาคลี แถวไปรษณีย์ ตลาดศรีเทพ ร้านอาหารครัวข้างบ้าน อ.ตาคลี และครัวไพลิน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

ขณะนี้เข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร อย่างไรก็ตามยังต้องรอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจาก ศบค.อีกครั้ง ขณะที่นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท จะเรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัด ก่อนจะมีการแถลงข่าวต่อไป

ทั้งนี้ จ.ชัยนาท เป็นจังหวัดที่ไม่เคยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาก่อน ตั้งแต่การระบาดในรอบแรก แต่การระบาดรอบใหม่นี้ พบผู้ติดเชื้อเป็นรายแรก เนื่องจากมีการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง จ.สมุทรสาคร

สำหรับไทม์ไลน์ประวัติเสี่ยง ตั้งแต่ 1 ธ.ค.63 เดินทางไปตลาดบางบอน และตลาดทะเลไท สัปดาห์ละ  2-3 ครั้ง เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว 2 คน ผู้เดินทางร่วมอาการปกติ
วันที่ 19 ธ.ค.63 เดินทางจากชัยนาท ไปตลาดบางบอน เวลา 19.00น. และเดินทางต่อไปตลาดทะเลไท เวลา 22.00 น. และเดินทางกลับชัยนาท เวลา 04.00 น.