กาญจนบุรี ปรับ 2 หมื่นบาท ใครไปตลาดไม่สวมหน้ากากอนามัย

กาญจนบุรีปรับ 2 หมื่นบาทใครไม่ใส่หน้ากาก

จังหวัดกาญจนบุรี แจ้งประชาชนให้ใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเมื่ออยู่ในตลาด ฝ่าฝืนปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท ยอดผู้ติดโควิดล่าสุดอยู่ที่กว่า 50 ราย 

วันที่ 21 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี เผยแพร่คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี เรื่อง ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง เมื่ออยู่ในบริเวณตลาด ตลาดนัด และตลาดน้ำทุกแห่ง พร้อมระบุว่า หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้โดยไม่มีเหตุอันสมควรจะมีความผิดตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2564

 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ระลอกเมษายน 2564 วานนี้ (20 เม.ย.) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 3 ราย รวมขณะนี้พบผู้ติดเชื้อ 56 ราย ซึ่งทั้งหมดเข้ารับการรักษาแล้วในโรงพยาบาลของรัฐ

เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี แถลงข่าวกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีประวัติเดินทางไปยังสถานบริการในกรุงเทพฯ และเดินทางกลับมาจังหวัดกาญจนบุรี โดยเฉพาะกรณีของครูโรงเรียนสาธิต ที่มีการแพร่กระจายเชื้อสู่เด็กนักเรียนและผู้ใกล้ชิดจำนวนมาก จึงทำให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มสูงขึ้น รวม 16 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ จ.กาญจนบุรีช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบว่า ไม่คึกคักเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา เช่น อำเภอสังขละบุรี เป็นหนึ่งในอำเภอหนึ่งที่ปกติจะคึกคักไปด้วยบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พบว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จากวัดวังก์วิเวการาม น้อยลง 

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าต่างได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยแม่ค้าขายผ้าพื้นเมืองรายหนึ่ง กล่าวว่า ได้ซื้อสินค้ามากักตุนไว้ เพื่อเตรียมจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวชะลอการเดินทางดังนั้นจึงได้วางแผนหาช่องทางจำหน่ายสินค้าที่ซื้อไว้ในตลาดออนไลน์แทน เพื่อลดผลกระทบ