พัทลุงโควิดแพร่หนัก หมู่บ้านเดียว พบ 111 ราย กักตัวกลุ่มเสี่ยง 300 ราย

“บ้านด่านโลด” พัทลุงโควิดพุ่ง 111 ราย กักตัวกลุ่มเสี่ยงอีก 300 ราย

วันที่ 22 กันยายน  2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด-19 จ.พัทลุง โดยเฉพาะที่ หมู่ 3 บ้านด่านโลด เทศบาลตำบลควนเสาธง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เกิดโรคโควิด-19 ระบาดมาจากหลายคลัสเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย.มาจนถึงวันนี้ (ที่ 22 กย. 64) พบผู้ป่วยใหม่ จำนวน 20 คน สะสม รวม 111 คน และกักตัวประมาณ 300 คน

นายมโณศักดิ์ ทักษิณาวาณิชย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 เทศบาลตำบลควนเสาธง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง กล่าวว่า ขณะนี้หมู่ 3 บ้านด่านโลด โดยการประกาศของอำเภอตะโหมด จ.พัทลุง ให้เป็นพื้นที่ล็อกดาวน์ จำนวน 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย.เป็นต้นมา โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งได้มีการเปิดศูนย์บริการช่วยเหลือประชาชนผู้ติดโควิด-19 และกักตัว 14 วัน 

โดยได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนจากชาวบ้าน ทั้งในหมู่บ้าน และหมู่บ้านบริเวณรอบพื้นที่ เครือข่ายผู้ใหญ่บ้านตำบลแม่ขรี อ.ตะโหมด สมาชิกสภาเทศบาล นายนริศ ขำนุรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ฯลฯ ได้มอบสิ่งของอาหาร ข้าวสาร เครื่องดื่ม อาหารแห้ง พืชผัก ฯลฯ คิดเป็นมูลค่ากว่า 20,000 บาท

“ประชาชนได้เสนอว่า รัฐบาล หน่วยราชการควรมีนโยบายที่จะสนับสนุนช่วยเหลือเยียวยาประชาชนในหมู่บ้านล็อกดาวน์ด้วย เพราะมีการกักตัว รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล จำนวน 14 วัน” นายมโณศักดิ์ กล่าว

นายนริศ ขำนุรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพัทลุง (สส.) พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ของไทยโดยภาพรวมลดลง แต่ยังมีบางพื้นที่บางหมู่บ้านยังพบตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก เช่น หมู่ 3 บ้านด่านโลด เทศบาลตำบลควนเสาธง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง 

“โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน ต้องขอชื่นชมองค์กรเข้มแข็งของส่วนปกครองท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่ อสม. ที่ร่วมกันแก้ไขปัญหา และที่ต้องช่วยเหลือกันเองกับสภาพที่เกิด ผมเองได้ออกมาดูแลสนับสนุนช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่มา 3 เดือนแล้ว