ศิวาลัยวิลเลจ เชียงใหม่ ทุ่มพันล้าน ผุด “ZEN by Sivalai”บนทำเลทองสันกำแพง

ทุนท้องถิ่นเชียงใหม่ “ศิวาลัยวิลเลจ” ผุดโครงการ “ZEN by Sivalai” มูลค่า 1 พันล้าน บนพื้นที่ 60 ไร่ อ.สันกำแพง ปั้นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น-ทาวน์โฮม-บ้านแฝด 300 ยูนิต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ เผยหลังปี 2565 กำลังซื้อกลุ่ม Real Demand เริ่มกลับมา ตั้งเป้าพัฒนาโครงการเสร็จใน 6 ปี

นายสรนันท์ เศรษฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นอร์ทเทิร์นเรียลเอสเตท จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดเชียงใหม่มาเป็นเวลา 25 ปี ภายใต้แบรนด์โครงการ “ศิวาลัยวิลเลจ” มีจำนวนบ้านที่พัฒนาแล้วกว่า 1 พันหลัง จำนวน 4 โครงการ

โดยในปีนี้ (2565) มีแผนพัฒนาโครงการหมู่บ้านจัดสรรโครงการใหม่ “ZEN by Sivalai” ซึ่งเป็นโครงการคุณภาพในเครือหมู่บ้านศิวาลัยวิลเลจ บนพื้นที่กว่า 60 ไร่ ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ มูลค่าโครงการกว่า 1 พันล้านบาท

ทั้งนี้ ได้เริ่มพัฒนาปรับพื้นที่และพัฒนาระบบสาธารณูปโภคโครงการ “ZEN by Sivalai” ในเฟสแรกมาตั้งแต่กลางปี 2564 ซึ่งในเฟสแรกเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 47 ยูนิต เริ่มเปิดการขาย (Presale) ตั้งแต่ปีใหม่ 2565 ที่ผ่านมา โดยราคาพิเศษช่วง Presale อยู่ที่หลังละ 3.19 ล้านบาท เนื้อที่บ้านเริ่มต้นที่ 60 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยขนาด 174 ตารางเมตร

ขณะนี้มียอดจองแล้วจำนวน 15 หลัง และหลังจาก Presale จะเป็นราคาขายปกติคือเริ่มต้นที่หลังละ 3.49 ล้านบาท และสูงสุดอยู่ที่ราคาหลังละ 4.9 ล้านบาท ขนาดเนื้อที่บ้าน 80 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 228 ตารางเมตร

Advertisment
สรนันท์ เศรษฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นอร์ทเทิร์นเรียลเอสเตท จำกัด

ขณะเดียวกันได้เริ่มพัฒนาเฟส 2 ควบคู่กันไปด้วย โดยวางให้เป็นโครงการบ้านแฝดจำนวน 60 ยูนิต และทาวน์โฮม 21 ยูนิต เป็นบ้านสร้างเสร็จพร้อมโอน ขณะนี้ได้เริ่มพัฒนาระบบสาธารณูปโภคต่างๆ และทยอยสร้างบ้านแล้ว

ในส่วนของทาวน์โฮมได้เริ่มสร้างไปแล้ว 1 แถว จำนวน 7 ยูนิต เนื้อที่บ้าน 24.7 ตารางวา ขนาดพื้นที่ใช้สอย 156 ตารางเมตร ราคาปกติยูนิตละ 2.19 ล้านบาท และราคาพิเศษช่วง Presale อยู่ที่ 1.95 ล้านบาท

สำหรับบ้านแฝด 2 ชั้น เนื้อที่บ้านเริ่มต้นที่ 40 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 165 ตารางเมตร ราคาขายปกติยูนิตละ 2.85 ล้านบาท ราคาช่วง Presale อยู่ที่ 2.69 ล้านบาท โดยในเฟส 2 จะเริ่มเปิดการขาย Presale ช่วงราวไตรมาสที่ 2 ปี 2565 นี้

นายสรนันท์ กล่าวต่อไปว่า ทางกลุ่มค่อนข้างมีความมั่นใจต่อการลงทุนครั้งนี้ เนื่องจากแนวโน้มของตลาดอสังหาริมทรัพย์มีทิศทางที่ดีและยังมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ด้วยปัจจัยสำคัญคือ Real Demand ในตลาดยังมีความต้องการบ้านอย่างแท้จริง

Advertisment

โดยเฉพาะกลุ่มคนยุคใหม่ ที่เป็นลูกค้ากลุ่มใหม่ เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของโครงการ แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าในท้องถิ่นเชียงใหม่ 80% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้ากลุ่มข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ พนักงานบริษัทเอกชน และอีก 20% เป็นลูกค้าจากกรุงเทพฯ ที่ต้องการซื้อบ้านหลังที่ 2 ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่ส่งลูกมาเรียนหนังสือในจังหวัดเชียงใหม่

“โครงการ ZEN by Sivalai เริ่มทำเฟส 1 และ 2 ก่อน เจาะตลาดบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ทาวน์โฮมและบ้านแฝด ซึ่งลูกค้าในปัจจุบันมีความต้องการมาก ส่วนเฟส 3 และ 4 อาจจะพัฒนาในปี 2566 หรือ 2567 ซึ่งต้องรอให้เฟส 1 และ 2 ปิดการขายโครงการให้เรียบร้อยก่อน โดยเป้าหมายพื้นที่ทั้งหมด 60 ไร่ จะทำบ้านรวม 300 ยูนิต คาดว่าจะพัฒนาโครงการทั้งหมดให้แล้วเสร็จภายใน 6 ปี” นายสรนันท์ กล่าว

นายสรนันท์ กล่าวต่อว่า สำหรับลูกค้าของทางโครงการส่วนใหญ่จะเลือกขอใช้บริการสินเชื่อบ้านจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เพราะดอกเบี้ยค่อนข้างถูก โดยทางโครงการได้มีการประสานกับทางธนาคารเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ รวมถึงยังมีการประสานอีก 3 ธนาคาร เพื่อเผื่อให้ลูกค้ายื่นขอสินเชื่อด้วย

สำหรับโครงการ “ZEN by Sivalai” บ้านทุกหลังได้ถูกออกแบบให้สอดรับกับการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ ดีไซน์ทันสมัย (Modern Style) ออกแบบบ้านให้มีขนาดที่ใหญ่และกว้างขึ้น เน้นความโปร่งสบาย ใช้วัสดุการก่อสร้างและออกแบบที่ได้มาตรฐานสูง เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานให้สามารถใช้ทุกพื้นที่ในบ้านได้อย่างคุ้มค่า สามารถทำงานที่บ้านได้ ซึ่งคนในยุคนี้จะใช้เวลาอยู่ที่บ้านนานขึ้น จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19