ส่ง “เป็นต่อ ดริ๊งค์” ชิงส่วนแบ่งการตลาดกลุ่ม Functional Drink

“เป็น 1 เอฟแอนด์บี” ประกาศพร้อมลุยตลาดเครื่องดื่ม ส่ง “เป็นต่อ ดริ๊งค์” ชิงส่วนแบ่งการตลาดกลุ่ม Functional Drink ตั้งเป้าครึ่งปีหลังกวาดรายได้ 300 ล้านบาท

วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวคิดตั้งต้นว่า เป็นต่อ ดริ๊งค์ เกิดจากการนำแนวคิดของ เป็นต่อ ซิตคอม ซึ่งถือได้ว่าเป็นซิตคอมยอดฮิตของเมืองไทยมายาวนานที่ยังคงความร่วมสมัยเข้ากับ Lifestyle ของกลุ่มเป้าหมาย โดยการสร้างคอนเทนต์ที่มีคอนเซ็ปต์และแคแร็กเตอร์ชัดเจน เป็นการสร้าง Community ของกลุ่มเป้าหมายในระยะยาว และยังมีกลุ่มคอมมิวนิตี้ ฐานแฟนคลับที่ครบถ้วนทั้งช่องทางออฟไลน์ และออนไลน์อย่างเหนียวแน่น

ถกลเกียรติ วีรวรรณ

จึงได้มีความคิดว่าจะนำเอาคอนเซ็ปต์ของซิตคอม “เป็นต่อ” มาพัฒนาเป็นสินค้าที่สะท้อนถึงการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบันที่ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ทั้งในเวลาทำงานและนอกเวลาทำงาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันที่จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ สนุกสนาน และพร้อมไปต่อในทุกสถานการณ์

ในขณะเดียวกันก็ได้พัฒนาสินค้าออกมาเป็นเครื่องดื่ม “เป็นต่อ ดริ๊งค์” ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้บริโภคพบว่าผู้บริโภคมากกว่า 90% รู้จักซิตคอมเป็นต่อ และสนใจจะทดลองถ้ามีผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเป็นต่อ และส่วนใหญ่มากกว่า 85% ชอบรสชาติ และจะตัดสินใจซื้ออย่างแน่นอนหลังจากที่ได้ทดลองดื่มผลิตภัณฑ์

ทั้งนี้ ทีมการตลาดได้ถอดรหัสวางกลุ่มเป้าหมายของ “เป็นต่อ ดริ๊งค์” ให้มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกับซิตคอมเป็นต่อ คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ มีไลฟ์สไตล์แบบ Work hard, Play harder หรือ Work all day, Play all night หรือกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตเต็มที่ทั้งในเวลาทำงานและนอกเวลาทำงาน

รวมถึงกลุ่มคนที่รู้สึกร่างกายไม่สดชื่น ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ใช้สายตาเยอะ ปาร์ตี้หนัก และมองหาเครื่องดื่มที่จะทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น พร้อมไปต่อในทุกสถานการณ์ และได้เตรียมแผนการตลาดครบวงจรเพื่อให้ เป็นต่อ ดริ๊งค์ เข้าถึงผู้บริโภค ด้วยงบประมาณ 50 ล้านบาท

สำหรับ เครื่องดื่ม ‘เป็นต่อ ดริ๊งค์’ จัดอยู่ในกลุ่ม Functional Drink ที่มีส่วนผสมของน้ำผลไม้รวม วิตามินและสารสกัดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ขนาดบรรจุ 150 มิลลิลิตร มีทั้งหมด 3 รสชาติ อาทิ เป็นต่อ ดริ๊งค์ รี-เฟรซ (สีเหลือง) ราคา 19 บาท มีส่วนผสมของสารสกัดโสมอเมริกา วิตามินบีรวม ซิงค์ และวิตามินซี 200% ช่วยให้ร่างกายสดชื่น บำรุงสมอง และเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ต้านอนุมูลอิสระ

และเป็นต่อ ดริ๊งค์ รี-ซาร์จ (สีแดง) ราคา 19 บาท มีส่วนผสมของสารสกัดโกจิเบอร์รี่ วิตามินเอ และวิตามินซี 200% ช่วยให้ร่างกายสดชื่น บำรุงสายตา และเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งเป็นต่อ ดริ๊งค์ รี-บูส (สีม่วง) ราคา 25 บาท มีส่วนผสมของสารสกัดลูกพลับ สารสกัดอาร์ติโชก เบอร์รี่รวม กรดอะมิโน และวิตามินซี 200% ช่วยให้ร่างกายสดชื่น บำรุงตับ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย

อย่างไรก็ดี เครื่องดื่ม ‘เป็นต่อ ดริ๊งค์’ จะมีจัดจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ทุกสาขา เพื่อให้สะดวกต่อกลุ่มเป้าหมายในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ และมีกำหนดวางจัดจำหน่ายทั้ง 3 รสชาติแล้ววันนี้

“โดยส่วนแบ่งทางการตลาดของเครื่องดื่ม Functional Drink กลุ่มเดียวกันนี้ มียอดขายประมาณ 8,000 ล้านบาทต่อปี โดย เป็นต่อ ดริ๊งค์ ตั้งเป้ายอดขายไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้ไว้ 15 ล้านขวด มูลค่า 300 ล้านบาทในปีแรก และตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาด 20% ภายใน 3 ปี มูลค่า 1,500 ล้านบาท” นายถกลเกียรติกล่าวทิ้งท้าย