ซัมซุง เปิดผ่อนทีวีด้วยบัตรประชาชน หวังเจาะกลุ่มผู้ไม่มีบัตรเครดิต

ซัมซุง เปิดผ่อนทีวีด้วยบัตรประชาชน

ซัมซุง เปิดตัวทีวีซัมซุงไฟแนนซ์พลัส สินเชื่อผ่อนทีวีด้วยบัตรประชาชน ไม่ต้องค้ำ-อนุมัติไวใน 3 นาที หวังเจาะกลุ่มผู้ไม่มีบัตรเครดิต

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ร่วมกับ เคบี เจ แคปปิตอล, เพาเวอร์บาย จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล และบริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด เปิดตัว สินเชื่อสำหรับผ่อนสินค้าทีวีซัมซุง โดยใช้บัตรประชาชนใบเดียว ในชื่อ “ทีวีซัมซุงไฟแนนซ์พลัส สินเชื่อผ่อนชำระทีวีซัมซุงทันใจ”

ยักษ์เครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติเกาหลี ระบุว่าทีวีซัมซุงไฟแนนซ์พลัส เป็นสินเชื่อผ่อนชำระ มีจุดเด่นที่การอนุมัติไวใน 3 นาที โดยไม่จำเป็นต้องมีผู้ค้ำ, สินทรัพย์ค้ำประกัน, บัตรเครดิต, บัตรกดเงินสด หรือเอกสารทางการเงินอื่น ๆ เพิ่มเติม

โดยครอบคลุมการผ่อนทีวีซัมซุงในรุ่น UHD, Crystal UHD, Lifestyle TVs, QLED และ Neo QLED ที่ร้านเพาเวอร์บายและเจมาร์ทสาขาที่ร่วมรายการ

สำหรับขั้นตอนการใช้บริการ จะทำผ่านแอปพลิเคชั่นซัมซุงไฟแนนซ์พลัสบนแท็บเลตที่หน้าร้านตั้งแต่การสมัครไปจนถึงลงรายมือชื่อรับผลอนุมัติแบบออนไลน์ พร้อมมีพนักงานบริการเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก

อย่างไรก็ตาม ทีวีซัมซุงที่ซื้อผ่านบริการซัมซุงไฟแนนซ์พลัส จะถูกติดตั้งระบบความปลอดภัยทีวีการ์ด (TV Guard) พร้อมบริการแจ้งเตือนก่อนถึงวันครบกำหนดชำระค่างวดผ่านแอปพลิเคชั่นทั้งบนจดทีวีและโทรศัพท์มือถือ ซึ่งลูกค้าสามารถชำระค่างวดผ่านแอปพลิเคชั่นซัมซุงไฟแนนซ์พลัส บนโทรศัพท์มือถือ พร้อมรับใบแจ้งหนี้ได้ทางอีเมล์

นายชวพจน์ เทียนทอง ผู้จัดการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์ทีวีและเครื่องเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า คนไทยให้ความสำคัญกับบริการทางการเงิน โดยเฉพาะสินเชื่อ/เงินกู้ ซึ่งมีการค้นหาใน Google มากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของคำค้นหายอดนิยมในปี 2565 แต่ขณะเดียวกัน 82% ของชาวไทย 68 ล้านคน ยังไม่มีบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด ทำให้พลาดโอกาสในการเข้าถึงบริการสินเชื่อ-เงินกู้ของสถาบันการเงินไปอย่างน่าเสียดาย

เพื่อตอบโจทย์นี้จึงนำ สินเชื่อ ทีวีซัมซุงไฟแนนซ์พลัส มาเปิดบริการในประเทศไทยเป็นประเทศที่สองของโลกต่อจากอินเดีย