เปิดข้อมูลสิทธิพิเศษสมาชิก ค้าส่งเซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลส์

เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลส์

เปิดข้อมูลสิทธิพิเศษสมาชิก-จุดแข็ง ธุรกิจค้าส่งเซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลส์ ทั้งสะสมคะแนน The 1 แลกส่วนลด โบรชัวร์พิเศษเฉพาะสมาชิกผู้ประกอบการ ฯลฯ

วันที่ 8 กันยายน 2566 ซีอาร์ซี หรือเซ็นทรัลรีเทลล์ เตรียมเปิดตัวธุรกิจค้าส่งอย่างเป็นทางการในกลางเดือนกันยายนนี้ หลังตั้งบริษัทย่อย “เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลส์” เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

คว้าทั้งลูกค้าทั่วไป-องค์กรธุรกิจ

ตามข้อมูลบนเว็บไซต์ centralfoodwholesale.co.th บริษัทระบุว่า บริษัทจะใช้โมเดลธุรกิจค้าส่งในระบบสมาชิก ภายใต้ชื่อแบรนด์ “CENTRAL FOODWHOLSALE” ซึ่งจะมี 2 แบบ คือสมาชิกแบบบุคคลทั่วไป และสมาชิกธุรกิจ-ผู้ประกอบการ ซึ่งต่างสามารถสมัครได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่มีวันหมดอายุ

สำหรับเป้าหมายสมาชิกธุรกิจและผู้ประกอบการ คาดว่า เซ็นทรัลฯ เล็งกวาดกลุ่มผู้ประกอบการหลายระดับตั้งแต่ กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง (HoReCa), กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจบริการ อาทิ สถาบันการศึกษาและธุรกิจอื่น ๆ ไปจนถึงกลุ่มร้านค้าปลีกรายย่อยด้วย

เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลส์

ชูสะสมคะแนน The 1 แลกส่วนลด-สิทธิพิเศษทั้งในและนอกเครือ

ส่วนอาวุธหลักที่เซ็นทรัลฯ จะนำมาชิงความได้เปรียบในสมรภูมิค้าส่งนี้จะเป็น การสะสมและแลกคะแนน The 1 เป็นส่วนลดและสิทธิพิเศษจากศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และธุรกิจต่างๆ ในเครือเซ็นทรัลทั่วประเทศ รวมไปถึงพันธมิตรทางการค้า

โดยการสะสมคะแนน The 1 นั้นจะได้รับ 1 คะแนน เมื่อซื้อสินค้าครบทุก 100 บาท และเมื่อสะสมครบทุก 800 คะแนน สามารถแลกรับคูปองแทนเงินสด 100 บาท

สำหรับสมาชิกแบบผู้ประกอบการจะทางบริษัทจะส่งโบรชัวร์ที่รวมรวมสินค้าใหม่และสินค้าราคาพิเศษเอาไว้ให้อีกด้วย

เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลส

นอกจากนี้ยังมีช่องทาง OMNI-Channel ซึ่งเครือเซ็นทรัลปลุกปั้นมาอย่างยาวนาน โดยจะนำมาช่วยให้ลูกค้าสามารถจับจ่าย-ใช้บริการได้ทุกที่ ทุกเวลา รวมกับโนว์ฮาวน์การบริหารจัดการสินค้า และการส่งสินค้าให้รวดเร็วที่ต่อยอดมาจากธุรกิจค้าปลีก

ขณะเดียวกันยังย้ำจุดเด่นด้านความยั่งยืน อย่าง การรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรและชาวประมงในประเทศโดยตรงอย่างเป็นธรรมและโปร่งใส เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของไทย อีกด้วย

ดึงมือดีร่วมทีมบริหาร

ไม่เพียงการต่อยอดความร่วมมือกับเครือเซ็นทรัลฯ แต่เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลส์ ยังดึงผู้บริหารมากประสบการณ์อย่าง “สุชาดา อิทธิจารุกุล” ซึ่งเป็นอดีตประธานคณะผู้บริหารของยักษ์ค้าส่ง แม็คโคร มานั่งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำประเทศไทยและต่างประเทศ

โดย “สุชาดา อิทธิจารุกุล” มีผลงานบริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโครมานานถึง 27 ปี หรือตั้งแต่ปี  2539 โดยดำรงตำแหน่ง เป็นกรรมการ รองประธานกรรมการที่ 2 และประธานคณะผู้บริหาร ก่อนจะแจ้งขอลาออกเมื่อ 1 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับผลงานสำคัญของผู้บริหารหญิงรายนี้ คือ การพาแม็คโครสร้างรายได้แบบทะยานต่อเนื่องจน แตะหลักแสนล้านบาท พร้อมกับขยายกิจการสู่ต่างประเทศ

จากนี้ต้องจับตาดูยุทธศาสตร์ของ เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลส์ ภายใต้การบริหารของสุชาดา อิทธิจารุกุล อดีตบิ๊กบอสจากยักษ์ค้าส่งรุ่นพี่ ว่าจะมีแนวทางอย่างไร