กลุ่มเซ็นทรัล ขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน “กลุ่มเซลฟริดเจส” หลังแปลงหนี้เป็นทุน

ห้างสรรพสินค้า Selfridges

กลุ่มเซ็นทรัล ประกาศขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้สิทธิบริหารงาน “กลุ่มเซลฟริดเจส” หลังใช้สิทธิแปลงหนี้เป็นทุน และได้รับอนุมัติตามกฎหมายป้องกันการผูกขาด ย้ำความเป็นเจ้าของและผู้ประกอบการห้างลักเซอรี่ใหญ่สุดในยุโรป

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 กลุ่มเซ็นทรัลประกาศว่า บริษัทได้ใช้สิทธิในการแปลงหนี้เป็นทุน จากเงินกู้ที่บริษัทในเครือของกลุ่มเซ็นทรัลให้ไว้กับ Selfridges Group (กลุ่มเซลฟริดเจส) ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวจะเสร็จสิ้นเมื่อได้รับการอนุมัติตามกฎหมายป้องกันการผูกขาด (Antitrust) และกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ กลุ่มเซ็นทรัลจะขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่มีอำนาจในการบริหารงานบริษัทร่วมทุนที่ประกอบกิจการสรรพสินค้าในกลุ่มเซลฟริดเจส ซึ่งประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้า Selfridges อันโด่งดังในสหราชอาณาจักร ห้างสรรพสินค้า Brown Thomas และ Arnotts ในไอร์แลนด์ และห้างสรรพสินค้า De Bijenkorf ในเนเธอร์แลนด์

การดำเนินการในครั้งนี้ตอกย้ำจุดยืนของกลุ่มเซ็นทรัลในฐานะเจ้าของและผู้ประกอบการกลุ่มห้างสรรพสินค้าหรูระดับลักเซอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ที่เป็นผู้คัดสรรสุดยอดแบรนด์สินค้าและผลิตภัณฑ์ชั้นนำเพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ลูกค้า