ช่อง Boomerang เตรียมส่ง “อุลตร้าแมน-มาสค์ไรเดอร์” ฉายครั้งแรก

การ์ตูนช่อง Boomerang
ภาพจากเว็บไซต์ https://www.dexclub.com/

ช่องการ์ตูน Boomerang ร่วมกับ DEX ผู้ให้บริการธุรกิจแคแร็กเตอร์ เดินหน้ารุกธุรกิจสื่อ TV เตรียมส่ง ‘อุลตร้าแมน-มาสค์ไรเดอร์’ ฉายเป็นครั้งแรกของช่อง พร้อมเสริมทัพความสนุกด้วยการ์ตูนเอเชียยอดฮิตอีกมากมาย ปี 2567 เตรียมทุ่มงบฯกว่า 100 ล้านบาท ลุยงาน Content-กิจกรรมการตลาดเพิ่ม ตั้งเป้าติด 1 ใน 5 Overall TV Channel ในไทย

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 นายพรพจน์ เลาหสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มซีเอ็น (โกลบอล) จำกัด เปิดเผยว่า ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของช่อง Boomerang ครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือกับ DEX ซึ่งเป็นผู้ให้บริการธุรกิจแคแร็กเตอร์เพื่อความบันเทิงครบวงจร ทั้งด้าน Content และแคแร็กเตอร์จากญี่ปุ่น ที่จะเข้ามาเติมช่องว่างและเสริมความแข็งแกร่งให้กับช่อง โดยเฉพาะด้านเนื้อหารายการ

ด้วยการนำการ์ตูนจากฝั่งเอเชียมาออนแอร์ผ่านช่อง Boomerang เป็นครั้งแรก จากเดิมที่จะออกอากาศการ์ตูนในฝั่งตะวันตกแบบ 100% รวมทั้งการพัฒนาด้านบริการ ช่องทางการสื่อสารและการรับชมให้มีความหลากหลาย ทั้งการพัฒนาแอปพลิเคชั่นใหม่ การเพิ่มช่องทางรับชมผ่าน Youtube, Facebook รวมถึงช่องทางการรับชมอื่น ๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสดใสและความมีชีวิตชีวาให้กับช่องได้เป็นอย่างดี

“แม้ว่า Boomerang จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในด้านเนื้อหา แต่เรายังคงความเป็น Boomerang ที่ครองใจผู้ชมมาตลอด ด้วยการมอบความสุขให้ทุกคนในครอบครัว ไปพร้อมกับการมอบสาระ ความรู้ให้กับเด็ก ๆ และการเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่สังคมผ่านการ์ตูนและรายการที่ปลอดภัยเหมาะสมกับเด็ก”

การ์ตูน

โดยปัจจุบัน Boomerang เป็นสถานีโทรทัศน์เพียงช่องเดียวที่ฉายการ์ตูนแบบ 24 ชั่วโมง บนทีวีดาวเทียม ช่อง 89 ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าชมกว่า 13 ล้านคนในแต่ละเดือน โดยการเปลี่ยนแปลงแรกที่จะเกิดขึ้น คือการเริ่มออกอากาศการ์ตูนญี่ปุ่นยอดฮิตอย่าง Ultraman และ Masked Rider หรือ ไอ้มดแดง เป็นรายการแรก ๆ เพื่อเอาใจสาวกแดนปลาดิบ เนื่องจากตลาดของการ์ตูนญี่ปุ่นในประเทศไทยยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและมีฐานแฟนคลับที่ค่อนข้างหนาแน่นอยู่แล้ว

“การที่เรานำคอนเทนต์ฮีโร่เข้ามานั้น เพื่อต่อยอดและปูพื้นฐานธุรกิจที่จะแตกแขนงออกไป เช่น การทำโชว์ต่าง ๆ ด้วยการนำการ์ตูนฮีโร่ที่เป็นคนแสดงจริง ๆ เข้ามาให้เด็ก ๆ ได้ชมทำให้เกิดความสนุกสนาน สร้างแรงบันดาลใจในเรื่องของการทำความดี ซึ่งการ์ตูนของทาง DEX ถือว่าตอบโจทย์ได้ตรงจุด เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่ดีและโด่งดังมาอย่างยาวนาน” นายพรพจน์กล่าว

 

ด้านนายกฤษณ์ สกุลพานิช ประธานกรรมการ บริษัท เดกซ์ (ดรีม เอกซ์เพรส) กล่าวเสริมว่า การก้าวเข้าสู่วงการสื่อโทรทัศน์ของเดกซ์ในครั้งนี้ เกิดจากความต้องการเพิ่มช่องทางการสื่อสารของบริษัท ผ่านทางช่อง Boomerang ซึ่งเป็นช่องการ์ตูนที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กและครอบครัว เช่นเดียวกับกลุ่มลูกค้าของบริษัท

ซึ่งการเข้ามามีส่วนร่วมตรงนี้จะช่วยให้งานด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการของบริษัท รวมไปถึง Partner ทางธุรกิจ สามารถส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด และมีความประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ด้วยลักษณะสินค้าและบริการของเดกซ์ การขยายและเพิ่มช่องทางการสื่อสาร โดยเฉพาะการสื่อสารผ่านสื่อโทรทัศน์ ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมการตลาดต่าง ๆ จะช่วยทำให้เดกซ์เป็นบริษัท ที่มีการบริการที่ครบวงจร

เริ่มตั้งแต่กระบวนการผลิตและจัดจำหน่ายสื่อ การอนุญาตให้ใช้ลิขสิทธิ์และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์ จากตัวการ์ตูนแคแร็กเตอร์ยอดฮิตไม่ว่าจะเป็น กันดั้ม, อุลตร้าแมน, Masked Rider หรือไอ้มดแดง วันพีซ ดาบพิฆาตอสูร และแคแร็กเตอร์อื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเมื่อรวมเข้ากับการทำการตลาดและการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโทรทัศน์ จะสามารถรองรับทุกความต้องการของลูกค้าและ Partner ทางธุรกิจของเราได้ครอบคลุมและครบครันมากยิ่งขึ้น

นายพรพจน์กล่าวปิดท้ายว่า ในปี 2567 ทาง Boomerang จะเน้นการลงทุนด้าน Content และกิจกรรมทางการตลาด ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เม็ดเงินกว่า 100 ล้านบาท ผ่านกิจกรรมทั้งออฟไลน์และออนไลน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจัด Boomerang School Tour ครั้งที่ 7 ใน 40 โรงเรียนทั่วประเทศ การจัดงานวิ่งด้วยกลุ่มเป้าหมายที่มากกว่า 5,000 คน

รวมทั้งกิจกรรมทั้งระดับประเทศและระดับเอเชีย งานแสดงสินค้า และงานเปิดตัวสินค้าต่าง ๆ ร่วมกับเดกซ์ ที่จะมีให้ติดตามและร่วมสนุกตลอดทั้งปี ซึ่งคาดว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้งหมดในปีนี้ จะช่วยกระตุ้นความนิยมของช่องจนขยับขึ้นมาติด 1 ใน 5 อันดับ ของ Overall TV Channel ในไทย จากที่อยู่ใน Top 10 มามากกว่า 10 ปี รวมถึงรายได้ที่คาดว่าจะจะเติบโตขึ้นจากปีก่อนมากกว่าเท่าตัวจากสินค้าและบริการที่มีความหลากหลายขึ้น