เซ็ปเป้ รีแบรนด์บิวติดริ้งค์ใหม่รับแผนแตกไลน์สินค้านอกกลุ่มเครื่องดื่ม

ปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน)

เซ็ปเป้ รีแบรนด์ “เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์” เป็น “เซ็ปเป้ บิวติ” รองรับแผนแตกไลน์สินค้านอกเหนือจากเครื่องดื่ม หวังขยายฐานลูกค้า ประเดิมด้วยแคมเปญใหญ่ ผนึกนักออกแบบชื่อดัง สมชนะ กังวารจิตต์ ปรับโฉมฉลากเซ็ปเป้ บิวติ ใหม่ 4 สูตร หวังเอาใจ Gen Z

วันที่ 26 มีนาคม 2567 นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE กล่าวว่า บริษัทตัดสินใจรีแบรนด์ครั้งใหญ่ โดยนับจากนี้แบรนด์ “เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์” (Sappe Beauti Drink) จะเปลี่ยนเป็น “เซ็ปเป้ บิวติ” (Sappe Beauti) เพื่อเตรียมแตกไลน์ความสวยในรูปแบบต่าง ๆ ที่ไม่ใช่แค่เครื่องดื่มในอนาคต ถือเป็นการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้น

โลโก้ใหม่ของเซ็ปเป้ บิวติ

โดยจุดเริ่มต้นของแนวคิด มาจากเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นความต้องการที่หลากหลาย และการตระหนักถึงประเด็นเรื่องมาตรฐานความสวย (Beauty Standard) ที่ไม่เหมือนเดิม ความสวยไม่ได้หมายถึงความขาว ความผอม หรือต้องสวยแบบใคร แต่ความสวยจะเป็นแบบไหนก็ได้

“ผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญในเรื่องความเท่าเทียม ไม่ต้องการให้ใครมาตัดสินหรือนิยาม และให้คุณค่าในสิ่งที่เป็น บริษัทจึงปรับการสื่อสารผ่านสินค้า ‘เซ็ปเป้ บิวติ’ เพื่อให้เข้าถึงและสามารถเชื่อมโยงไปกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมและโลกได้”

พร้อมกับจับมือ นักออกแบบชื่อดัง สมชนะ กังวารจิตต์ เจ้าของสตูดิโอ Prompt Design ออกแบบฉลากขวด ‘เซ็ปเป้ บิวติ’ ทั้ง 4 สูตรใหม่ให้โดนใจ Gen Z มากขึ้น ในคอนเซ็ปต์ ‘โอบกอดตัวเอง’ (Embrace Yourself) ประกอบด้วย

  • สูตรคอลลาสกิน (Collaskin) ขวดชมพู ใช้ดอกคาเนชั่นแทนสัญลักษณ์ของความรักอย่างบริสุทธิ์ใจ
  • สูตรเอส-ลิม (S-lim) ขวดเขียวอ่อน ใช้ดอกลิลลี่แทนสัญลักษณ์ของความรักอย่างอ่อนหวาน อ่อนโยน
  • สูตรบิวติท็อกซ์ (Beautitox) ขวดเขียวเข้ม ใช้ดอกทานตะวันแทนสัญลักษณ์แห่งความรักที่ให้กำลังใจ
  • สูตรบิวติ อายส์ (Beauti Eyes) ขวดสีแดง ใช้ดอกเบญจมาศแทนสัญลักษณ์ของความรักที่มีชีวิตชีวา สดใส

เชื่อว่าการปรับดีไซน์ฉลากใหม่ในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายแบรนด์ ‘เซ็ปเป้ บิวติ’ ในปีนี้เติบโตกว่า 20% จากผู้บริโภคกลุ่มเดิมและกลุ่มใหม่ที่ชื่นชอบทั้งการดีไซน์ และการสื่อสารที่ตรงใจ รวมถึงการ Rebranding ครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นตลาดให้คึกคักและสร้างสีสันได้ หลังภาพรวมตลาด Functional Drink ในปี 2566 ที่ผ่านมา มีมูลค่าราว 7,000 ล้านบาท กลุ่ม Casual Healthy Drink มีมูลค่าประมาณ 1,300 ล้านบาท เติบโตราว 1% ส่วนช่วง 2 เดือนแรกของปี 2567 ที่ผ่านมานี้ มีการเติบโต 3%

ฉลากใหม่ชอง Sappe Beauti