DDD มั่นใจกำไร ปี”61โต 30% เร่งขยายสาขา-ผุดสินค้าใหม่

DDD กำไรสุทธิ ปี 61 เติบโตถึง 30 % หลังจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผิวหน้าแบบซองได้ผลตอบรับดีเกินคาด เร่งขยายสาขากลุ่ม King Power ต่อเนื่องให้ครอบคลุมทั้ง 8 สาขา พร้อมสนใจที่จะมุ่งขยายธุรกิจในตลาดอาเซียนเพิ่ม

นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัทดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ (DDD) แบรนด์สินค้าสเนลไวท์ เปิดเผยว่า ทางบริษัทคาดว่ากำไรสุทธิในปี61 จะเติบโต 30 % ตามทิศทางยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ผิวหน้าและผิวกาย ที่ผ่านช่องทางการจำหน่ายภายในประเทศ รวมถึงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่มีการปรับเปลี่ยนขนาดของบรรจุภัณฑ์เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ โดยทางบริษัทได้เพิ่มผลิตภัณฑ์สินค้าแบบซอง(Sachet) ผ่านร้านค้าดั้งเดิมหรือร้านค้าโชห่วย ส่งผลให้ส่วนแบ่งด้านการตลาดในปี 61 เพิ่มขึ้น 6% จากปี 60 อยู่ที่ 4% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน รวมถึงจะมีการขยายเพื่อขายในกลุ่มของ King Power Duty Free โดยในปัจจุบันได้มีการขยายไปทั้งหมด 4 สาขา อาทิ สาขารางน้ำ สนามบินเชียงใหม่ ภูเก็ต และสนามบินดอนเมือง โดยมีการขยายเพื่อให้ครอบคลุมทุกสาขาของ King Power Duty Free จากปัจจุบันที่มีทั้งหมด 8 สาขา เพื่อเข้าถึงลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจาก King Power มีฐานลูกค้ามากกว่า 31 ล้านคนต่อปี

โดยทางบริษัทได้ตั้งเป้ารายได้เฉลี่ยปีละ 30% ในปี 61-65 ตามการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในประเทศ บริษัทจะมีการขยายผ่านช่องทางการขายออนไลน์ เนื่องจากมีพฤติกรรมผู้บริโภคหันมาสนใจกลุ่มผลิตภัณฑ์ผิวหน้าและผิวกาย มากขึ้น ทำให้ทางบริษัทมีการเพิ่มจุดขายของแบรนด์บริษัททั้งหมด 15 จุดขาย ในปี 61 ที่จะขยายให้ครบ 4-5 จุดขาย

สำหรับการขยายตลาดใหม่ในต่างประเทศ เพิ่มเติม ทางบริษัทมีความสนใจมุ่งเน้นที่จะเข้าไปขยายตลาดในกลุ่มอาเซียน อาทิ จีน กัมพูชา สปป.ลาว และเวียดนาม เพื่อกระจายรายได้ในต่างประเทศให้มีเสถียรภาพมากขึ้น คาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 จะได้ผลตอบรับในทางที่ดีกว่าในไตรมาส 1/61 เนื่องจากที่ผ่านมาทางบริษัทมีการรับรู้รายได้จากการขายผลิตภัณฑ์แบบซอง (Sachet) เต็มทั้งไตรมาส หลังจากที่มีการวางขายในเดือน ก.พ 61 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้บริษัทยังมีแผนที่จะเข้าซื้อแบรนด์ผลิตภัณฑ์เวชสำอางทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมให้มีความครอบคลุมและสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทในอนาคต

Advertisment