ไมเดีย เปิดฉากรุกตลาดแอร์ระดมสินค้า-การตลาด หวังขึ้นแท่นท็อป 3 ตลาดใน 4 ปี

โรดแมพ Midea

นายไบรอัน จ้าว ประธาน บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า ปีนี้โตชิบา ไทยแลนด์ ได้เข้าดูแลแบรนด์ Midea เต็มรูปแบบทั้งด้านทีมบริหาร การทำตลาดและบริการหลังการขายที่ใช้ศูนย์บริการเดียวกับโตชิบา ซึ่งจากนี้จะเน้นสร้างการรับรู้ด้านนวัตกรรม และเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์ โดยวางโพซิชั่นของ Midea เป็นสินค้าคุณภาพในราคาที่จับต้องได้ พร้อมโรดแมฟ 4 ปี สำหรับสินค้าแอร์ เพื่อขึ้นเป็น Top 3 ในตลาดแอร์ประเทศไทยภายใน 5 ปี

โดยปี 2562 จะเดินหน้ารุกตลาดแอร์เต็มที่ ด้วยการเพิ่มไลน์อัพของเครื่องปรับอากาศกลุ่มอินเวอร์เตอร์ใหม่มากถึง 5 ซีรี่ส์ มากกว่า 20 รุ่น มีซีรีย์ Ultimate เป็นเรือธงชูฟังชั่นเย็นเร็วใน 30 วินาที เช่นเดียวกับเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ 2 รุ่น เจาะกลุมอสังหาฯทั้งอาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัย พร้อมใช้งบการตลาดไม่น้อยกว่า 12% ของยอดขาย มุ่งสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดียิ่งขึ้น ผ่านการอัพเกรดจุดแสดงสินค้า กิจกรรมส่งเสริมการขาย การสร้างแบรนด์ผ่านสื่อ 360 องศา การฝึกอบรมพนักงานขายและช่างเทคนิค รวมถึงบริการหลังการขายด้วยศูนย์บริการเดียวกับโตชิบา

ส่วนปี 2563 เน้นขยายช่องทางจำหน่ายตั้งเป้ามีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 7%  และในปี 2564 มุ่งสร้างการรับรู้ และความเชื่อมั่นในแบรนด์ วางเป้ามาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 9%  สุดท้ายปี 2565 ระดมส่งสินค้าที่มีนวัตกรรม และบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย รวมไปถึงการทำกิจกรรมการตลาดและการสร้างแบรนด์เต็มที่ เพื่อให้มีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 13% และติดอันดับ Top 3

นอกจากนี้เตรียมเปิดไลน์การผลิตเตาไมโครเวฟในประเทศไทยกำลังผลิต 200,000 เครื่อง เพื่อรองรับดีมานด์ในประเทศและส่งออก