“ฮิตาชิ” รับอานิสงส์ PM2.5 ขนทัพเครื่องฟอกอากาศสู้

“ฮิตาชิ” เร่งทำตลาดเครื่องฟอกอากาศรับกระแสฝุ่น PM 2.5 อัดคอนเทนต์ออนไลน์ชูฟังก์ชั่นกรองอากาศ-เมดอินเจแปน พร้อมเพิ่มตัวเลขนำเข้าหลังดีมานด์พุ่งทุกช่องทางเสี่ยงสินค้าขาด ก่อนจัดใหญ่เปิดตัวไลน์อัพสินค้าปี 2562 ช่วงปลายเดือน ม.ค.

นายบุญชัย พุทธาโกฐิรัตน์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท ฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ปัญหาฝุ่นควันขนาดเล็กระดับ PM 2.5 ที่กำลังเกิดขึ้นในพื้นที่ กทม.และอีกหลายจังหวัดในขณะนี้ รวมกับการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กและสื่อหลัก ได้ช่วยกระตุ้นความตื่นตัวให้กับผู้บริโภคในวงกว้างจนดีมานด์เครื่องฟอกอากาศพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งในช่องทางร้านดีลเลอร์และเชนร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้างสรรพสินค้า สะท้อนจากฟีดแบ็กของพนักงานและยอดขายครึ่งแรกของเดือน ม.ค.

เพื่อรับมือกับดีมานด์นี้ และรักษาโอกาสการขาย จึงเดินหน้าทำตลาดผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก เช่น เฟซบุ๊กชูประสิทธิภาพด้านกรองฝุ่น PM 2.5, สารก่อภูมิแพ้และฟังก์ชั่นทำความชื้น รวมถึงสถานะสินค้าผลิตในญี่ปุ่นหรือเมดอินเจแปนของเครื่องฟอกอากาศทั้ง 7 รุ่นที่ทำตลาดอยู่ ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 4,900-32,900 บาทตามขนาดและฟังก์ชั่น

ด้านโปรโมชั่นส่งเสริมการขายจะอาศัยแคมเปญฉลองครบรอบ 50 ปี ที่จัดยาวมาตั้งแต่กลางเดือน ธ.ค. และจะไปสิ้นสุดวันที่ 31 ม.ค.นี้ มีไฮไลต์เป็นเครื่องฟอกอากาศซื้อ 1 แถม 1 เมื่อซื้อเครื่องรุ่น EP-A9000 ราคา 32,900 บาท จะได้รับเครื่องรุ่น EP-A3000 มูลค่า 4,900 บาท ฟรี 1 เครื่อง รวมถึงแผ่นกรองมูลค่า 1,455 บาท 1 แผ่น

นอกจากนี้ ยังขยายระยะเวลารับประกันเป็น 3 ปี โดยในแคมเปญนี้ยังจัดลดราคาสินค้าและของแถมอื่น ๆ อาทิ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องดูดฝุ่น และหม้อหุงข้าว นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นของร้านค้าแต่ละรายที่พยายามกระตุ้นยอดด้วยเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ดีมานด์และการกระตุ้นที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่พร้อมกันนี้ส่งผลให้สต๊อกสินค้าลดลงเร็วกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ ซึ่งหากสถานการณ์ดำเนินต่อไปอาจทำให้สินค้าขาดได้ บริษัทจึงต้องเร่งบริหารสต๊อกเพื่อให้มีสินค้าในแต่ละช่องทางอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ พร้อมกับเพิ่มคำสั่งนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่นมาสำรองไว้ในระยะยาว

โดยหลังจากนี้ช่วงปลายเดือน ม.ค.เตรียมจัดงานเปิดตัวไลน์อัพสินค้าประจำปี 2562 ซึ่งจะมีทัพสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาดอีกหลายรายการรับมือการแข่งขันในปีนี้

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!