ซีพีแรมทุ่ม 4 พันล้านผุดโรงงาน เพิ่มกำลังผลิตลุยไทย/เทศ

ซีพีแรมทุ่มงบฯ 4 พันล้าน ผุดโรงงานใหม่ขยายฐานการผลิตรับดีมานด์โต พร้อมขนทัพสินค้ารับเทรนด์สุขภาพ ตั้งเป้าปิด 2 หมื่นล้าน

นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีและความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ความต้องการบริโภคอาหารมีความหลากหลาย ดังนั้นจึงเป็นโอกาสให้บริษัทเร่งปรับตัวพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับกับความต้องการของผู้บริโภค

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจ 4 ปี (2562-2565) จากนี้ไปบริษัทจะมุ่งขยายฐานการผลิตไปในเขตภูมิภาคมากขึ้น โดยปัจจุบันมีโรงงานผลิตสินค้า 7 แห่ง ประกอบด้วย โรงงานที่กรุงเทพฯ ลำพูน ขอนแก่น ชลบุรี สุราษฎร์ธานี ปทุมธานี เฉพาะที่เปิดใหม่ในปี 2561 ใช้งบฯลงทุน 4,000 ล้านบาท ได้แก่ โรงงานในจังหวัดขอนแก่น ลำพูน และสุราษฎร์ธานี ซึ่งสามารถเพิ่มกำลังการผลิตอาหารพร้อมรับประทานแช่เย็น และอาหารแช่แข็ง เพิ่มขึ้นอีก 50-70%

“การที่เราเข้าไปขยายฐานการผลิตก็เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาด และช่วยเสริมสร้างศักยภาพของระบบเศรษฐกิจและการสร้างงานสร้างรายได้กับคนในท้องถิ่น ขณะเดียวกันยังได้เข้าใกล้แหล่งวัตถุดิบในท้องถิ่น และยังช่วยรักษาคุณภาพของอาหารที่ผลิต ส่งออกจากโรงงานกระจายไปสู่ร้านค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

นอกจากนี้จะมุ่งใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาพัฒนาอาหารสุขภาพและอาหารสำหรับบุคคลเฉพาะกลุ่ม ได้แก่ อาหารสุขภาพสำหรับผู้สูงวัย อาหารเด็ก และอาหารของผู้ป่วยโรคเบาหวาน ที่ต้องการอาหารหวานน้อยหรืออาหารมีความหวานปกติ แต่เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วอัตราดูดซึมความหวานต่ำ ไม่ทำให้ปริมาณน้ำตาลในร่างกายเพิ่มขึ้น อีกทั้งในแต่ละปีบริษัทจะจัดสรรงบฯ R&D อยู่ที่ 1% ของยอดขาย หรือปีละ 150-200 ล้านบาท เพื่อใช้ในการวิจัยและพัฒนาสินค้าด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตในอนาคต

สำหรับตลาดต่างประเทศ บริษัทได้ทำแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับตลาดอาเซียน รวมถึงมองเห็นโอกาสในการขยายตลาดใหม่ ๆ เช่น แคนาดา อังกฤษ แอฟริกาใต้ รัสเซีย เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปีนี้โต 10% หรือมียอดขายประมาณ 20,000 ล้านบาท ปัจจุบันจำหน่ายสินค้า 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ อาหารแช่แข็งและอาหารแช่เย็นพร้อมรับประทาน มีสัดส่วนรายได้ 60% และเบเกอรี่มีสัดส่วน 40% เชื่อมั่นว่าการขยายโรงงานการผลิตจะสามารถผลักดันยอดขายให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!