ผนึกคลัสเตอร์เครื่องสำอาง กลุ่มสหพัฒน์ปลุกทีวีช็อปปิ้ง

เครือสหพัฒน์ ผนึกคลัสเตอร์เครื่องสำอาง บุกทีวีช็อปปิ้ง “ช็อปแชนเนล” กระจายสินค้าสู่มือผู้บริโภคทั่วประเทศ ดันตลาดความงาม 3 แสนล้านโตต่อเนื่อง

นายสรโชติ อำพันวงษ์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ช้อป โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ช้อป โกลบอล เป็นทีวีช็อปปิ้งที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่นของญี่ปุ่น กับเครือสหพัฒน์ มีนโยบายให้ความสำคัญกับการขายสินค้าผ่านออมนิแชนเนล โดยเน้นสินค้า 4 กลุ่มหลัก คือ 1.เครื่องประดับ 2.แฟชั่น 3.สุขภาพความงาม และ 4.เครื่องใช้/เครื่องไฟฟ้าในบ้าน

ล่าสุดได้จับมือกับคลัสเตอร์เครื่องสำอางไทย ภายใต้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกัน เพื่อพัฒนาและเป็นช่องทางในการนำเสนอสินค้าคุณภาพของผู้ประกอบการสู่ลูกค้าในช่องทางต่าง ๆ รวมถึงโอกาสการไปเปิดตลาดในประเทศญี่ปุ่น และความร่วมมือด้านอื่น ๆ ในอนาคต

โดยคัดเลือกสินค้าจากเกณฑ์ทั้งหมด 7 อย่าง อาทิ 1.หายาก 2.มีจำกัด 3.มีคุณสมบัติเฉพาะ 4.ราคาสมเหตุสมผล 5.มีเรื่องราว 6.มีเอกลักษณ์ และ 7.มีคุณค่า เนื่องจากสินค้าคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ประกอบการสามารถแข่งขันในตลาดและเทรนด์การบริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วได้

เพื่อรับกับโอกาสที่อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายที่มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจ และเครื่องสำอางเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้น เนื่องจากคนให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและความงาม ส่งผลให้ตลาดเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีมูลค่าเกือบ 3 แสนล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็นตลาดในประเทศประมาณ 60% และตลาดส่งออกคิดเป็น 40% ของมูลค่ารวมทางเศรษฐกิจของธุรกิจ โดยภาพรวมประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเครื่องสำอางอันดับ 3 ของเอเชีย รองจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ อีกทั้งยังเป็นอันดับ 1 ของตลาดเครื่องสำอางในอาเซียน เนื่องจากอุตสาหกรรมเครื่องสำอางไทยมีความได้เปรียบในด้านวัตถุดิบ ความชำนาญ และคุณภาพ

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการของกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอางไทยที่จดทะเบียน มีจำนวนประมาณ 2,000 ราย โดยแบ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องสำอางธุรกิจขนาดเล็ก 68 เปอร์เซ็นต์, ผู้ผลิตเครื่องสำอางขนาดกลาง 29 เปอร์เซ็นต์ และผู้ผลิตเครื่องสำอางขนาดใหญ่ 3 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมีซัพพลายเชนที่เกี่ยวข้องกับหลายอุตสาหกรรม เช่น สมุนไพร เคมีอาหาร สิ่งพิมพ์ บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากแก้ว และพลาสติก เป็นต้น

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!