แอร์โรว์เกาะกระแสรักษ์โลก ส่งคอลเล็กชั่นใหม่จับวัยรุ่น

ไอ.ซี.ซี.ฯ ปรับตัว รับตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นแข่งหนัก “แอร์โรว์” ทุ่มพัฒนาสินค้า-ดีไซน์-สีสันใหม่ ดึงดาราดัง “ไอซ์-พาริส” ช่วยขยายฐานจับคนรุ่นใหม่ ควบคู่ขยายช่องทางจำหน่ายแบบครบเครื่องทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ ล่าสุด เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ เสื่อทำจากขวดพลาสติก รับเทรนด์รักษ์โลก


นายสวัสดิ์ โพธิ์สินสมวงศ์ ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้แทนจำหน่ายเสื้อผ้า-ผลิตภัณฑ์แอร์โรว์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมตลาดสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้าผู้ชายมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากเทรนด์การแต่งตัวของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป บวกกับพฤติกรรมของผู้ชายจะไม่ยึดกรอบการแต่งตัวสไตล์เดิม ๆ นิยมแต่งกายที่มีสีสัน และแปลกใหม่มากขึ้น โดยที่ผ่านมา แอร์โรว์ได้ปรับตัว และพัฒนาสินค้ามาเป็นระยะ ด้วยการเพิ่มความหลากหลายทั้งในแง่ของดีไซน์ สีสัน รวมถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ รวมทั้งการลอนช์คอลเล็กชั่นเสื้อใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

“ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แม้ตลาดสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้าผู้ชาย จะมีการแข่งขันที่สูงขึ้น จากการมีแบรนด์ใหม่ ๆ จากทั้งในและต่างประเทศ ที่กระโดดเข้ามาในตลาดมากขึ้น รวมทั้งมีปัจจัยจากภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ชะลอตัว แต่ยอดขายของแอร์โรว์ยังมีการเติบโตที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยการเติบโตของตลาด จากความหลากหลายของสินค้า แบบ และดีไซน์ ที่ทันสมัย ตลอดจนช่องทางการจำหน่ายทั้งออฟไลน์และทั้งออนไลน์ที่เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม จากปัจจุบันแอร์โรว์มีช็อปประมาณ 250 แห่ง และจะขยายช่องทางจำหน่ายให้ครอบคลุมทุกช่องทางมากขึ้น”

นายสวัสดิ์ยังระบุด้วยว่า สำหรับทิศทางการดำเนินงานจากนี้ไป บริษัทจะยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ เพิ่มสีสันและดีไซน์ในกลุ่มสินค้า อาทิ กางเกงวอร์ม เสื้อโอเวอร์โค้ต เสื้อเชิ้ต เสื้อยืด กางเกงสกินนี่ ฯลฯ โดยในแต่ละปีมีแผนจะออกคอลเล็กชั่นปีละ 2 ครั้ง เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ควบคู่กับสร้างการรับรู้ผ่านทุกช่องทางทั้งทีวี โฆษณา โซเชียลมีเดีย ฯลฯ และมีพรีเซ็นเตอร์ ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต เป็นตัวแทนสื่อสารแบรนด์ถึงคนรุ่นใหม่

“ที่ผ่านมาแอร์โรว์ เป็นแบรนด์ที่ผลิตเสื้อผ้าสีขาวเป็นหลัก แต่จากนี้ไปจะพัฒนาเสื้อผ้าที่มีหลากหลายสีมากขึ้น อาทิ สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม ฯลฯ เพื่อให้สอดรับกับเทนด์ความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ไม่ชอบความจำเจ”

นายสวัสดิ์กล่าวต่อว่า จากกระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่ตื่นตัวมากขึ้น ล่าสุด แอร์โรว์ ได้เปิดคอลเล็กชั่น “ARROW X-DIMENSION : GIFT & CELEBRATION” เสื้อถนอมโลก ภายใต้แนวคิด ฉีกสุด หลุดความธรรมดา และจะเข้ามาอยู่ในคอลเล็กชั่นหลักของแบรนด์ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผลิตจากเส้นใยที่ได้จากขวดพลาสติก PET มาผสานกับเส้นใย cotton แล้วนำมาผลิตเป็นเสื้อถนอมโลก เน้นการดีไซน์ และการใช้งานที่เหมาะสม โดยเสื้อเชิ้ตแขนยาว 1 ตัวจะใช้ขวดพลาสติก 12 ขวด

“เป็นการตอกย้ำแนวทางการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม จากปีที่ผ่านมาแอร์โรว์ได้ลอนช์คอลเล็กชั่น เสื้อประหยัดไฟเบอร์ 5 ซึ่งเป็นแบรนด์แรกที่ได้รับอนุญาตจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ให้ได้รับเครื่องหมายประหยัดไฟเบอร์ 5 ด้วยคุณสมบัติ ไม่ต้องรีด เพียงซัก สะบัด ตาก ใส่ได้เลย เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความสะดวกรวดเร็วและประหยัดเวลา ราคาประมาณ 1,100-1,400 บาท” นายสวัสดิ์กล่าว